Nối tiếp hành trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" tại Ninh Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 12/2, bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tham dự chương trình trao quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” cho 150 hộ gia đình nghèo ở xã Gia Lạc và Gia Minh (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình).

Cùng tới tham gia buổi trao quà có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình và huyện Gia Viễn.

anh4
Chương trình trao quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” cho 150 hộ gia đình nghèo ở xã Gia Lạc và Gia Minh.

Tại buổi trao quà, Đoàn đã trao 150 suất quà, mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng cho những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai xã Gia Minh và Gia Lạc.

anh1
Phó Chủ tịch T.Ư Hội Trần Thị Hồng An phát biểu tại buổi trao tặng quà.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ: Đây là những món quà được trao tặng vào dịp chào đón năm mới Xuân Mậu Tuất 2018 đang cận kề. Với ý nghĩa không chỉ giúp người nghèo có thêm điều kiện để chuẩn bị một cái tết đủ đầy, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp hộ nghèo tiếp tục vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống.

anh2
Bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng quà cho các hộ gia đình.
anh3
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và lãnh đạo địa phương trao tặng quà cho các hộ gia điình.

Sau lễ trao quà, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, chúc tết và tặng quà tại 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Gia Lạc.

anh6
Đoàn đến thăm và tặng quà tại nhà cụ bà hơn 80 tuổi, hiện đang sống một mình ở xã Gia Lạc.
anh5
Lãnh đạo T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà tại gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã vận động và trao tặng trên 7 nghìn suất quà (trị giá từ 300-600 ngàn đồng/suất) cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

anh7
Đoàn công tác của T.Ư Hội đã đến thăm, chúc tết tại Hội Chữ thập đỏ Ninh Bình.
anh8
Lãnh đạo T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở.

Cũng trong buổi sáng nay (12/2), bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cùng đoàn công tác của TW Hội đã về thăm và chúc tết tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình. Đón tiếp đoàn có ông Bùi Trọng Kỳ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình và các thành viên làm việc tại đây.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được khởi xướng từ năm 1999. Trong nhiều năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ hàng triệu suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội được vui Xuân đón Tết.

Đến nay, phong trào đã ngày càng được phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Đại Lộc