Nỗi đau bao trùm thể xác một bệnh nhân ung thư… 16 tháng tuổi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Gặp cháu Phạm Tuấn Anh (SN 2017), con trai đầu lòng của chị Vũ Thị Hồng Thảo, quê tại xã Yên Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam tại Khoa Nhi bệnh viện K3 (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội), tôi như bị ám ảnh bởi nỗi đau giằng xé hiển hiện trên khuôn mặt qua từng tiếng khóc thét như muốn xé cả đất trời. Thỉnh thoảng tiếng khóc của cháu như tiếng thở ra vì đuối sức, không còn đủ hơi để thành tiếng.

Tốt nghiệp ĐH sư phạm Hà Nội, chị Thảo không thực hiện nổi ước mơ cháy bỏng là trở thành cô giáo đứng trên bục giảng, do mẹ mất sớm, gia đình khó khăn lại càng khó khăn hơn. Chị đành cất gọn tấm bằng ĐH để làm nhân viên bán hàng của siêu thị. Cũng tại môi trường làm việc này, chị quen và kết hôn với anh Phạm Văn H. Kể từ đó, hai vợ chồng Thảo về sống tại căn chung cư tại TP Thái Bình do bố mẹ chồng mua từ trước đó.

ms13-1
Cháu Phạm Tuấn Anh chỉ biết khóc nghẹn trong nỗi đau tột cùng so với sức chịu đựng của con trẻ.

Sau khi lấy chồng, hạnh phúc không được bao lâu thì tình cảm vợ chồng đã bị rạn nứt, đứa con đầu lòng của chị sinh ra bị dị tật bẩm sinh, một chân cháu bị dính. Được sự giúp đỡ của bố mẹ chồng, bé Phạm Tuấn Anh – cậu con trai đầu lòng của chị được phẫu thuật chân. Sau nhiều lần phẫu thuật, bé Phạm Tuấn Anh có tiến triển tốt, và có thể đứng được bằng cả bàn chân. Niềm vui tưởng như đã đến với gia đình nhỏ, thì đó cũng là lúc chồng bỏ đi, chị Thảo phải nuôi con một mình như cảnh mẹ đơn thân. Niềm vui còn lại duy nhất trong cuộc sống hôn nhân đối với chị Thảo lúc đó chỉ là tiếng cười hồn nhiên của đứa con, đó là động lực để chị vượt qua tất cả mọi khó khăn. Nhưng dường như số phận không cho chị được vui, khi đôi chân của cháu chưa hoàn toàn đứng được thì phát hiện cháu bị ung thư võng mạc mắt phải.

Không những thế, căn nhà chung cư là thứ duy nhất gọi là tài sản của vợ chồng cũng bị siết nợ vì những món nợ không tên của chồng. Vậy là tình cảm không! Tiền bạc cũng không! Trong khi gánh nặng trên vai chị là đứa con bị tật cần được phẫu thuật…

ms13
Sau ca phẫu thuật chân chưa kịp vui thì cháu đã phải bỏ đi một mắt vì căn bệnh ung thư quái ác. 

Mới 1 tuổi, Phạm Tuấn Anh đã phải trải qua nhiều lần phẫu thuật vì chân bị dị tật bẩm sinh. Vừa qua sinh nhật tròn 1 tuổi thì Phạm Tuấn Anh lại phải nhập viện vì các bác sĩ chỉ định phẫu thuật bỏ mắt phải. “Bác sĩ chỉ định phẫu thuật bỏ mắt phải vì nếu không sẽ di căn sang mắt trái và lên não. Thương con chưa biết cảm nhận được chút niềm vui của đời người thì đã phải gánh chịu nỗi đau chồng chất về thể xác mà em không biết phải làm sao” – chị Thảo nói với phóng viên báo Điện tử Nhân đạo & Đời sống trong tiếng nấc nghẹn ngào.

Hiện nay, hoàn cảnh của mẹ con chị Thảo rất thương tâm, kinh tế, sức khỏe của mẹ con chị dường như đã kiệt quệ, bố mẹ chồng chị cũng đang rất khó khăn nên điều kiện chữa trị cho cháu Phạm Tuấn Anh giờ đây đối với chị là không thể. Bởi vậy, cần lắm sự chia sẻ tình cảm, vật chất của các nhà hảo tâm để phần nào làm vơi đi nỗi đau giằng xé trong tâm can và thể xác mẹ con chị.

Mọi đóng góp giúp đỡ cháu Phạm Tuấn Anh xin gửi về: Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, số 68 Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Số tài khoản: 12210006688226 - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, CN Hà Thành. ĐT: 0975 427 839. 

Lưu ý: Khi chuyển ghi rõ: UH MS13

Danh sách người ủng hộ:

STT Người ủng hộ   Số tiền (đồng)
14/4/2019 Quỹ Nhân ái Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống 5.000.000
14/4/2019 Bạn đọc BO-BE THI AI VIET (Chuyển khoản) 500.000
14/4/2019 Bạn đọc giấu tên (Chuyển khoản) 300.000
14/4/2019 Bạn đọc NGUYEN TUONG DIEM LI (Chuyển khoản) 500.000
14/4/2019 Gia đình bà Đặng Thanh Hà (Hà Nội) 1.000.000

Nguyễn Khuê