Nổ lớn phá hủy nhà máy hóa chất ở miền Đông Trung Quốc

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một vụ nổ lớn vừa xảy ra và phá hủy gần như toàn bộ một nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

Theo TTXVN, ngày 21/3, giới chức địa phương xác nhận một vụ nổ lớn đã xảy ra và phá hủy gần như hoàn toàn một nhà máy hóa chất ở thành phố Diêm Thành, thuộc tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

no-lon-pha-huy-nha-may-hoa-chat-trung-quoc
Nổ lớn tại nhà máy hóa chất ở miền Đông của Trung Quốc. Ảnh: Weibo/ Nguồn: Vietnamnet

Hiện giới chức đã có mặt tại hiện trường để đánh giá tình hình. Nhà máy hóa chất này thuộc sở hữu của Công ty hóa chất Tianjiayi - một cơ sở sản xuất thuốc trừ sâu ở tỉnh Yancheng.

Vụ nổ đã làm cửa sổ của nhiều nhà dân gần đó và một trường học bị vỡ vụn, hàng chục xe hơi đỗ ở gần đó bị hư hại nghiêm trọng, gây ra nhiều thương vong. Sau vụ nổ, người dân địa phương đã giúp đưa những người bị thương tới bệnh viện. 

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), Cơ quan Động đất Trung Quốc thông báo đã phát hiện một trận động đất 3 độ Richter ở Giang Tô, nghi là do tác động từ vụ nổ.

Trước đó, nhiều vụ tai nạn tương tự đã xảy ra trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đang tăng cường cải thiện các tiêu chuẩn an toàn tại các khu công nghiệp. Hồi tháng 7/2018, 19 người thiệt mạng trong khi 12 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất Hengda tại khu công nghiệp thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên.

Dư luận trung Quốc lo ngại việc các khu công nghiệp phát triển quá nhanh nhưng thiếu các biện pháp an toàn cho người lao động có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn và ô nhiễm môi trường.

Tuyên Mặc