Những điều thú vị về tỉ phú USD giàu nhất Việt Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một vài thông tin bên lề để hiểu rõ hơn về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất Việt Nam.
7-1482820812055-1504665399696-0-32-548-909-crop-1504665409381-1511490517527-0-4-370-596-crop-1511490521460-1511580677474

Trở thành tỷ phú Việt đầu tiên được Forbes vinh danh năm 2013, với 1,5 tỷ USD, đứng thứ 974, trong bảng xếp hạng được Forbes công bố hôm 6/3/2018, ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục được ghi nhận là tỷ phú USD năm thứ 6 liên tiếp và vẫn là người Việt giàu nhất hành tinh, nằm trong top 500 của Forbes, với tài sản 4,3 tỷ USD, đứng thứ 499 thế giới, tăng 1,9 tỷ USD so với năm ngoái.

Ông Phạm Nhật Vượng rất ít khi xuất hiện trước báo giới. Tính cách này được ông và gia đình giữ gìn rất cẩn trọng, hầu như không có hình ảnh nào về những người thân của ông, ngay cả vợ và em vợ… những người giữ chức vụ Phó Chủ tịch Vingroup được công khai trên truyền thông. Đó có lẽ là một trong những điều làm nên hình ảnh vị tỷ phú này, và cũng khiến những dự án của Vingroup được truyền thông săn đón nhiều hơn. Vì nếu không biết được tường tận chân dung ông, người ta sẽ phải tìm hiểu qua những gì ông đang làm.

Đời thường, nhiều thông tin cho hay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng thường chơi bóng rổ, bóng đá với nhân viên (vị trí tiền đạo). Đặc biệt, thích xem phim võ thuật khi rảnh rỗi.

Với Phạm Nhật Vượng, ước mơ lớn nhất có lẽ là xây dựng những dự án bất động sản tầm cỡ, để thay đổi bộ mặt cũng như cuộc sống của người dân tại 2 thành phố lớn nhất cả nước, với những công trình gắn mác lớn nhất Việt Nam, lớn nhất châu Á.

Việc khởi công xây dựng Vincom Mega Mall Royal City – Quần thể Trung tâm thương mại (TTTM) và Vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất Châu Á tại Khu đô thị Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) được coi là một trong những sự kiện đánh dấu đẳng cấp và bước phát triển vượt bậc của Vingroup nói chung, cũng như tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu và dẫn dắt thị trường của Vingroup trong việc đầu tư, vận hành những dự án TTTM lớn và cao cấp nhất tại Việt Nam nói riêng.

Sau Royal City, nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi, liệu Phạm Nhật Vượng sẽ làm gì với Times City, một dự án trung tâm thương mại thứ hai có chung thương hiệu Vincom Mega Mall, mà nếu so về vị trí thì rõ ràng không thể bì với sự đắc địa của Royal City. Câu trả lời là "thủy cung lớn nhất Việt Nam" - điều Royal không có và chẳng dự án nào ở Việt Nam trong thời điểm đó có.

Ngoài xây khu thương mại, khu vui chơi, làm đường, Vingroup vẫn duy trì tiến độ xây dựng những dự án chung cư, biệt thự cao cấp khủng. Trong khi giới đầu tư vẫn đặt câu hỏi, vì sao giá nhà Vincom bán ra không hề rẻ mà vẫn hút hàng, những công trình đồ sộ đi kèm với chi phí đắt đỏ không kém có thể mang lại tiền cho vị tỷ phú này, thì chính ông Phạm Nhật Vượng đã tự trả lời bài toán cho mình. Bí mật của ông có lẽ nằm ở việc tập trung vào những tầng lớp khách hàng trẻ, có điều kiện kinh tế khá giả và quan trọng là muốn nâng cao chất lượng cuộc sống. Và con số này được ước tính là 60% dân số dưới 40 tuổi của đất nước hơn 90 triệu dân, một lượng khách hàng khổng lồ.

Giờ đây, không chỉ tại Hà Nội, TP HCM, Vingroup đã lan tỏa tới hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, với gần chục thương hiệu ở nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, bất động sản nghỉ dưỡng, thương mại… Đặc biệt, với bước đi mới, tốc độ mới – VINFAST, Vingroup đang biến ước mơ ô tô thương hiệu Việt thành hiện thực.

Một số ý kiến nhận định, đầu tư vào mảng ô tô điện là bước đi táo bạo và có phần liều lĩnh của VINFAST, tuy nhiên, trên thực tế, ô tô điện đang là tương lai không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới.

Ông Phạm Nhật Vượng sinh năm 1968 trở thành tỉ phú USD nhờ bước đầu khởi nghiệp từ kinh doanh mì ăn liền tại Ukraina và sau đó là đầu tư bất động sản ở Việt Nam. Ông từng học Đại học mỏ địa chất Hà Nội và nhờ thành tích xuất sắc trong môn Toán, ông được học bổng du học ở trường Đại học thăm dò địa chất Liên bang Nga.

Chi Chi