Những chuyến xe 0 đồng chở bệnh nhân nghèo về đón Tết

Nguyễn Diệp Linh
Những chuyến xe 0 đồng, xe nghĩa tình của Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa như một nghĩa cử cao đẹp và tấm lòng của các nhân viên y tế, mạnh thường quân dành cho bệnh nhân. Dù có khó khăn thì bệnh viện vẫn luôn quyết tâm thực hiện.

Bác sĩ Phan Hữu Chính, GĐ Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa chia sẻ, thấu hiểu nỗi vất vả của bệnh nhân nghèo, nhất là trong những dịp Tết đến xuân về nên nhiều năm nay bệnh viện vẫn tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa bệnh nhân nghèo về tận nhà. Việc làm này như một nghĩa cử cao đẹp và tấm lòng của các nhân viên y tế, mạnh thường quân dành cho bệnh nhân. Dù có khó khăn thì bệnh viện vẫn luôn quyết tâm thực hiện.

Những chuyến xe nghĩa tình, xe 0 đồng sẽ đưa bệnh nhân về nhà đón TếtNhững chuyến xe nghĩa tình, xe 0 đồng sẽ đưa bệnh nhân về nhà đón Tết

Trong dịp Tết Quý Mão 2023, từ sáng ngày 18 đến 20/01/2023 (27 đến 29 âm lịch), Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa sẽ huy động xe 7 chỗ, 16 chỗ…đưa bệnh nhân nghèo đủ điều kiện xuất viện về tận nhà để sum họp, đón Tết đầm ấm bên gia đình.

Một số bệnh nhân đang điều trị suy thận tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa bộc bạch, ở tận huyện Khánh Sơn, cách bệnh viện quá xa nên khi biết có xe 0 đồng đưa về nhà thì rất phấn khởi. Tinh thần "chiến đấu" với bệnh tật tăng thêm. Người nhà khó khăn cũng được đi về cùng bệnh nhân trên những chuyến xe nghĩa tình này.

Hàng năm, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa đều tổ chức nhiều chuyến xe 0 đồng đưa bệnh nhân về nhà dịp giáp Tết Nguyên đán

Hàng năm, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa đều tổ chức nhiều chuyến xe 0 đồng đưa bệnh nhân về nhà dịp giáp Tết Nguyên đán

Đối với các bệnh nhân đang nằm điều trị thì ngày giáp Tết, bệnh viện cũng sẽ tổ chức tặng những món quà ý nghĩa để bệnh nhân bớt đi nỗi buồn khi đón Tết trong bệnh viện.

Theo Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, không chỉ tổ chức những chuyến xe 0 đồng, xe nghĩa tình mà dịp Tết 2023 còn tổ chức phiên chợ 0 đồng. Phiên chợ này nhằm chia sẻ những khó khăn với những bệnh nhân nặng, người neo đơn…phải đón Tết ở bệnh viện.

Theo Sức khỏe Đời sống