Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân nhận đỡ đầu 15 cháu là con của ngư dân

Nguyễn Diệp Linh
Vùng 2 Hải quân nhận đỡ đầu các cháu là con ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng và Trà Vinh.

Trong 2 ngày 18 và 19-7, Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Trà Vinh tổ chức Hội nghị công bố quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” và thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

Theo đó, Vùng 2 Hải quân đã nhận đỡ đầu 15 cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng; các huyện Hòa Bình, Đông Hải, Vĩnh Lợi thuộc tỉnh Bạc Liêu và huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Các cháu sẽ được hỗ trợ bảo đảm các cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày, hỗ trợ về y tế và kinh phí mỗi tháng với mức tối thiểu là 500.000 đồng/cháu. Ngoài ra, đơn vị còn thăm hỏi, động viên các cháu trong sinh hoạt học tập, bảo đảm ổn định về đời sống, tâm lý, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Đại tá Trần Mạnh Chiến, Phó chính ủy Vùng 2 Hải quân cho biết, hoạt động “Hải quân đỡ đầu con ngư dân ” là tiếp tục cụ thể hóa chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước về trách nhiệm của lực lượng vũ trang nhân dân đối với quyền trẻ em; là việc làm tự nguyện của lực lượng Hải quân, mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo sức lan tỏa sâu rộng, có sự hưởng ứng tích cực, cùng đồng hành tham gia của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

vung-2-hai-quan-nhan-do-dau-con-ngu-dan-cac-tinh-mien-tay-4-1689751233.jpg

Đại tá Trần Mạnh Chiến, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân phát biểu tại hội nghị ở tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Người Đưa Tin

 

“Đây là hoạt động mang ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc được Vùng 2 Hải quân phối hợp với các tỉnh, thành phố ven biển triển khai đồng bộ, hiệu quả. Trong lộ trình những năm tiếp theo Vùng 2 Hải quân nói riêng các lực lượng thuộc Quân chủng Hải quân nói chung sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động “Hải quân đỡ đầu con ngư dân ” tại 28 tỉnh, thành, phố ven biển trong cả nước”, Đại tá Trần Mạnh Chiến nhấn mạnh.

z4528691115244-a6bb416c2c568cd146347d0b072ddd29-1689751282.jpg

Đại tá Trần Mạnh Chiến trao Quyết định công nhận đỡ đầu cho các cháu tại tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Quân đội nhân dân

 

Cũng trong dịp này Vùng 2 Hải quân đã tặng 100 túi thuốc đi biển, 100 áo phao và 300 lá cờ, 500 tờ tuyên truyền cho ngư dân tham dự tại hội nghị và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

T/H