Người dân Đất tổ hưởng ứng Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 14/3, tại trường Đại học Hùng Vương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã chính thức tổ chức lễ phát động Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”. Đây là chiến dịch nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 (tháng 5) và hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại sự kiện đã thu hút hàng trăm cán bộ, tình nguyện viên, hội viên và người dân tại địa phương tham gia.

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động sẽ kéo dài từ ngày 25/2 đến 22/4, phấn đấu thu hút ít nhất 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ/chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng vRace, đạt 700.000 km. Tương ứng với kinh phí vận động là 7 tỷ đồng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo, tổ chức Chợ Nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn, tư vấn và hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.

cac-tinh-nguyen-vien-tham-gia-di-va-chay-bo-tai-chuong-trinh-1710391295.jpg
Các tình nguyện viên tham gia đi và chạy bộ tại chương trình. 

Lễ phát động đã thu hút khoảng 300 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và người dân trên địa bàn tham gia. Mọi người đã cùng nhau thực hiện việc tải, đăng ký app vRace trên điện thoại di động và tham gia chạy bộ, đi bộ để hưởng ứng chiến dịch xung quanh khuôn viên trường Đại học Hùng Vương. Đến thời điểm hiện tại, nhóm đội của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ trên app vRace đã có gần 327 thành viên và tổng quãng đường đã đạt là gần 4000 km.

Bạn Nguyễn Thị Hồng, sinh viên năm 2, khoa Giáo dục tiểu học B – Trường Đại học Hùng Vương chia sẻ: “Em thấy lễ phát động hôm nay diễn ra rất chỉn chu và em rất hào hứng khi tham gia vào sự kiện này. Em thấy chiến dịch “ Triệu bước chân nhân ái” rất ý nghĩa và nhân văn. Trước tiên là giúp cho mọi người rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần thể thao, đồng thời tạo cho mọi người cơ hội được giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Sau buổi lễ hôm nay, em và các bạn sinh viên trong trường sẽ cố gắng tiếp tục đi bộ và chạy bộ hàng ngày để góp phần gây quỹ thực hiện các dự án vì cộng đồng”.

ban-nguyen-thi-hong-sinh-vien-nam-2-khoa-giao-duc-tieu-hoc-b-truong-dai-hoc-hung-vuong-tai-dang-ky-app-vrace-tai-le-phat-dong-chien-dich-trieu-buoc-chan-nhan-ai-1710391295.jpg
Bạn Nguyễn Thị Hồng, sinh viên năm 2, khoa Giáo dục tiểu học B, Trường Đại học Hùng Vương tải, đăng ký app vRace tại Lễ phát động chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái".

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Huy Chung – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ cho biết: “ Chúng tôi tin tưởng rằng các quý vị, các bạn sinh viên và lực lượng tình nguyện viên đầy nhiệt huyết, đầy lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến xây dựng đất nước và khả năng hiện thực hoá ước mơ sẽ lan toả mạnh mẽ thông điệp nhân đạo của chiến dịch. Mỗi bước chân nhân ái là một hành động tử tế để chúng ta giúp chiến dịch nhanh chóng về đích”.

cac-tinh-nguyen-vien-tich-cuc-huong-ung-chuong-trinh-1710391295.jpg
Các tình nguyện viên tích cực hưởng ứng chương trình.

Hiện nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đang tích cực phát động tham gia chiến dịch, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền cho chiến dịch trên các cơ quan truyền thộng của Hội và địa phương với mong muốn các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia rèn luyện sức khoẻ, nâng cao tinh thần vì cộng đồng, gây quỹ đóng góp nhằm thực hiện các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Kim Oanh