Nghi phạm cướp ngân hàng ở Tiền Giang tử vong

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Sau 3 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, nghi phạm cướp ngân hàng ở Tiền Giang đã tử vong do cố ý uống thuốc diệt cỏ trong lúc bị bắt giữ.

Sáng 20/9, Cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang cho biết, Châu Cường (SN 1982, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM, nghi phạm chính trong vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang) đã tử vong ở một bệnh viện tại TP HCM do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

vu cuop nhan hang o tien gian nghi pham da tu vong
Nghi phạm cướp ngân hàng ở Tiền Giang đã tử vong tại bệnh viện do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Theo đó, chiều 17/9, công an đã bắt được Châu Cường - nghi phạm trực tiếp dùng súng thực hiện vụ cướp táo tợn ở Tiền Giang. Lúc bị bắt, Cường nôn ói, ngất xỉu, sau đó khai rằng mình đã uống thuốc diệt cỏ.

Cùng bị bắt với Cường còn có đồng phạm Nguyễn Ngọc Đức (22 tuổi, ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM). Đức là người cung cấp súng quân dụng loại Rulo và đạn để Cường về Tiền Giang khống chế nhân viên ngân hàng, gây ra vụ cướp.

Trước đó, vào cuối giờ chiều 13/9, tại Ngân hàng TMCP Công Thương (Viettinbank) nằm trên quốc lộ 1, qua địa bàn xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, lúc ngân hàng chuẩn bị đóng cửa thì một người đàn ông (khoảng 35 tuổi) bịt kín mặt, dùng vật nghi là súng đe dọa, khống chế các nhân viên để yêu cầu đưa tiền.

Thời điểm đó, tại quầy giao dịch có 5 người (2 nữ nhân viên, 1 bảo vệ và 2 khách hàng).

Lấy được 945 triệu đồng, tên cướp lên xe máy bỏ chạy về hướng Long An. Được khoảng 2km, kẻ này vào con hẻm thay quần áo, nón, giày, bỏ lại xe máy và lên taxi về nhà ở huyện Củ Chi, TP HCM. Cường giấu tiền, không cho vợ biết.

Trong bốn ngày lẩn trốn ở nhà, nghi phạm tiếp tục dùng tiền cướp được chơi đá gà qua mạng và thua hàng trăm triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Cường, cơ quan điều tra đã thu giữ 2 khẩu súng rulo, 11 viên đạn cùng 655 triệu đồng. Còn Đức khi bị bắt cũng giao nộp thêm một súng rulo, 13 viên đạn và một thanh kiếm.

Tình Thương