Nghệ sĩ Hồng Vân kêu gọi quyên góp đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Là người chị thân thiết, NSND Hồng Vân chia sẻ, gia đình của Anh Vũ không đủ khả năng đưa thi thể anh từ Mỹ về Việt Nam.

Cách đây vài giờ, NSND Hồng Vân đã gửi lời chia buồn đến gia đình của cố nghệ sĩ Anh Vũ và kêu gọi quyên góp đưa thi thể anh về Việt Nam.

"Anh Vũ của chị, biết tin em mất từ lúc 5h sáng nhưng đến bây giờ chị cũng chưa khỏi bàng hoàng vì sự ra đi của em bởi chị em chúng mình gần như ruột thịt, một người em bên cạnh chị suốt bao nhiêu năm qua. Sự ra đi của em quá đột ngột với chị và biết bao nhiêu khán giả của em trên khắp mọi nơi"- NSND Hồng Vân xót xa.

nghe-si-hai-anh-tu-1
Bên cạnh sự xót xa, Hồng Vân còn chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình Anh Vũ.

Nữ nghệ sĩ cũng cho biết, gia cảnh khó khăn của gia đình Anh Vũ, gia đình cũng như bạn bè thân thiết muốn mang thi thể nam nghệ sĩ về Việt Nam nhưng lực bất tòng tâm, nếu cố gắng lắm chỉ có thể mang hài cốt của Anh Vũ trở lại quê hương. 

"Đến cuối đời, Anh Vũ vẫn phải tha phương không được ở quê hương xứ sở thì tội quá, nên tôi muốn cùng khán giả và bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối, để em về được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối" - NSND Hồng Vân kêu gọi quyên góp, giúp đỡ đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam.

nghe-si-hong-van-keu-goi-quyen-gop-2
Là người chị thân thiết nhất với Anh Vũ trong nghề diễn, nâng đỡ anh từ những ngày khó khăn nhất, NSND Hồng Vân cho biết không khỏi bàng hoàng khi anh ra đi đột ngột.

Chị Dung - em ruột nghệ sĩ Anh Vũ thông tin với Tuổi Trẻ Online: "Gia đình hết sức bàng hoàng khi nghe tin anh trai tôi đột ngột ra đi. Trong tình hình này chúng tôi hết sức bối rối không biết tính toán sao. Chị Hồng Vân liên tục liên lạc. Gia đình giờ chỉ biết trông cậy vào chị và các anh chị em nghệ sĩ trong và ngoài nước, cố gắng làm sao để đưa thi thể anh tôi về nước". 

nghe-si-hong-van-keu-goi-quyen-gop-3
Tối 1/4, nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ sau một buổi lưu diễn, hưởng dương 47 tuổi.

Nghệ sĩ hài Minh Nhí cũng cho biết chi phí để đưa thi thể Anh Vũ từ Mỹ về Việt Nam thủ tục phức tạp và tốn kém rất nhiều. Gia đình nam diễn viên hài không khá giả nên việc này quá sức.

Hiện ti gia đình nghệ sĩ Anh Vũ đang chờ thủ tục điều tra của cảnh sát tại Mỹ và nhờ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ hỗ trợ xin visa cho em gái danh hài để có thể kịp thời đưa anh về nước theo đúng nguyện vọng. 

 

Thùy Linh