Nghệ An: Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu giai đoạn 2020-2022

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 22/6, tại TP.Vinh, Nghệ An, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu giai đoạn 2020 – 2022.

Giai đoạn 2020 - 2022, toàn tỉnh Nghệ An tiếp nhận được 100.000 đơn vị máu, tỷ lệ dân số tham gia hiến máu đạt gần 1%, góp phần cứu chữa cho hàng vạn người bệnh cần truyền máu, nhất là thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid -19 tại cộng đồng.

ong-tran-si-pha-truong-ban-cong-tac-xa-hoi-quan-ly-tham-hoa-trung-uong-hoi-chu-thap-do-viet-nam-va-ong-pham-xuan-thach-pho-chu-tich-hoi-chu-thap-do-nghe-an-tang-giay-khen-cho-cac-ca-nhan-1656043110.jpg
Đại diện tỉnh Nghệ An, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao Bằng khen của Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Đình Long Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An đã ghi nhận, biểu dương 59 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh nhà. Công tác hiến máu cứu người được lãnh đạo tỉnh xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng năm, nhằm đảm bảo nguồn máu cấp cứu, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hiến máu cũng là sự nghiệp của toàn dân, là trách nhiệm của các cấp, các ngành và của cả cộng đồng. Nhân dịp này, ông Bùi Đình Long kêu gọi sự cộng tác, chia sẻ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, với thông điệp “Trái tim khoẻ mạnh - Tôi và các bạn cùng hiến máu”, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tại lễ tôn vinh, 11 cá nhân xuất sắc từ 15 lần hiến máu trở lên được UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen; Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tặng Giấy khen cho 48 cá nhân (các huyện vùng cao, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số) có thành tích xuất sắc từ 5 lần hiến máu trở lên.

     Kim Oanh