Nghệ An: Khen thưởng 2 anh em ngư dân dũng cảm cứu 4 du khách đuối nước

Đặng Thu Hằng
Hai anh em Đậu Minh Yên và Đậu Khắc Bình đã dùng thuyền mủng nỗ lực chèo ra xa cứu 4 du khách bị đuối nước. Cả hai rất vui vì đã cứu sống được 4 du khách đưa họ lên bờ an toàn.

Chiều 25/4, UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng 2 anh em ngư dân Đậu Minh Yên và Đậu Khắc (trú khối Vĩnh Tân, phường Nghi Hương) vì đã có hành động dũng cảm cứu 4 người bị đuối nước vào sáng ngày 23/4.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò cho biết, ngay sau khi nhận được đề xuất khen thưởng của UBND phường Nghi Hương về 2 trường hợp anh Yên và Bình đã dũng cảm cứu người đuối nước ở biển Cửa Lò, phòng đã tham mưu và đề xuất Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò ra quyết định khen thưởng đột xuất trước tấm gương sáng cứu giúp người trong lúc hoạn nạn.

Trước đó vào chiều 23/4, lãnh đạo địa phương đã đến gia đình 2 em ở khối Vĩnh Tân để thăm hỏi, động viên và biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người khi tắm biển.

cc3-copy-16824248143781093398615-1682447528.jpeg
Ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (giữa) tặng giấy khen cho 2 anh em vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Như đã thông tin, vào khoảng 5h15 phút sáng ngày 23/4, bốn khách du lịch quê ở Bắc Giang và Hưng Yên tham gia tắm biển tại khu vực bãi tắm phía bắc Quảng trường Bình Minh (thuộc phường Nghi Hương) không may bị sóng biển cuốn ra xa hơn 100m và đuối nước.

Trước tình thế đó, 2 anh em Đậu Minh Yên và Đậu Khắc Bình dùng thuyền mủng nỗ lực chèo ra xa cứu vớt 4 người lên bờ an toàn. Đồng thời, cùng với người dân có mặt sơ cứu và đưa 4 du khách đến Trung tâm Y tế Cửa Lò hồi sức cấp cứu. Cả 4 du khách đều được cứu sống.

cv-copy-16824249288271872095025-1682447528.jpeg
Hai anh em cũng người dân nỗ lực sơ cứu du khách gặp nạn.

Trưa cùng ngày xảy ra sự việc, cả 4 du khách đã xuất viện, tìm đến nhà 2 anh em để nói lời cảm ơn ân nhân cứu mạng.

Mặc dù đã có đóng góp lớn trong việc cứu mạng 4 du khách, thế nhưng, anh Yên và Bình đều rất khiêm tốn cho biết, thời điểm đó, không có nhóm 10 người ở trên bờ kéo lưới vào cũng chưa chắc đảm bảo mạng sống cho các du khách.

“Cứu người gặp nạn là điều không chỉ tôi mà người dân biển Cửa Lò ai cũng sẵn sàng. Cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của chính quyền địa phương”, anh Bình tâm sự.

Anh Bình cho biết thêm, vào năm 2016, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) Doãn Tiến Dũng cũng đã ký khen thưởng đột xuất cho anh vì hành động dũng cảm cứu sống một người đuối nước.

Qua sự việc trên, lãnh đạo địa phương cũng đã tăng cường lực lượng, cảnh báo, giám sát đối với các du khách khi tham gia tắm biển, nhất là đang trong mùa du lịch biển này.

T.H.