Nghệ An: Hơn 1000 tình nguyện viên huyện Tân Kỳ tham gia “Hiến máu tình nguyện” đợt 1 năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 4/3, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tân Kỳ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị đóng trên địa bàn và Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023.
Quang cảnh ngày hội.

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” đợt 1 năm 2023 huyện Tân Kỳ đã thu hút hơn 1000 cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia. Việc hiến máu được thực hiện bài bản, đúng quy trình,

Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” đợt 1 năm 2023 huyện Tân Kỳ đã thu hút hơn 1000 người tham gia.

100% tình nguyện viên hiến máu đều đảm bảo an toàn, sức khỏe ổn định. Qua khám sàng lọc, đơn vị tiếp nhận thu được hơn 550 đơn vị máu. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tân Kỳ sẽ chuyển số lượng máu cho Trung tâm huyết học và truyền máu tỉnh Nghệ An tiếp nhận.

Việc hiến máu được thực hiện bài bản, đúng quy trình, 100% tình nguyện viên hiến máu đều đảm bảo an toàn, sức khỏe ổn định.

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Tân Kỳ được các cấp, các ngành quan tâm triển khai, thực hiện với nhiều hình thức vận động, tuyên truyền phong phú thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân, số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện và người hiến máu nhắc lại ngày một tăng lên.

Số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện và người hiến máu nhắc lại ngày một tăng lên.

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó là lý tưởng sống cao đẹp mà những người tình nguyện hiến máu và đơn vị vận động muốn hướng đến.

Qua khám sàng lọc, đã thu được hơn 550 đơn vị máu tại chương trình.

Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.

Bông Mai