Nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Nguyễn Hồng Hạnh
Có kiến thức về các phương pháp phòng cháy, chữa cháy sẽ giúp chúng ta chủ động nắm bắt được tình hình, cách phòng tránh cháy nổ. Trong tình hình xảy ra hỏa hoạn có thể bình tĩnh xử lý, đảm bảo an toàn cho chính bản thân cũng như người thân.
c6-1697522757.jpg
Quang cảnh buổi tập huấn

Sáng 17/10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng, Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tổ chức “Tập huấn kiến thức và kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho Đội ứng phó thiên tai, thảm họa và cơ quan Trung ương Hội”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh chia sẻ: "Thời gian gần đây trên địa bàn cả nước, trong đó có Thành phố Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ thảm họa liên quan đến cháy nổ gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Do vậy, việc trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy Trung ương Hội đặc biệt quan tâm. Qua đó giúp chúng ta thực hiện được các yêu cầu nhiệm vụ đặt ra với cơ quan trong công tác phòng cháy, chữa cháy, xây dựng một môi trường làm việc an toàn tại. Bên cạnh đó, ngoài việc được cung cấp kiến thức, quy định của Đảng và Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, giảng viên còn hướng dẫn kỹ năng để chúng ta có thể nhận biết, xử lý, ứng phó một cách hiệu quả, an toàn nhất khi có tình huống không mong muốn xảy ra"

Tại buổi tập huấn, Thượng úy Nguyễn Ngọc Hưng – Cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn đã cung cấp kiến thức cơ bản về xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ; Các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn phòng cháy, chữa cháy; Các phương tiện phòng cháy, chữa cháy cơ bản và những điểm cần lưu ý để phòng chống cháy nổ.

Sau khi nghe những kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, các cán bộ Trung ương Hội được giảng viên hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy và thực hành khi xảy ra cháy.

Thông qua buổi tập huấn đã giúp Đội ứng phó thiên tai, thảm họa và cán bộ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hiểu rõ hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy, từ đó có thể chủ động nắm bắt được tình hình, cách phòng chống cháy nổ. Trong tình huống xảy ra hỏa hoạn có thể bình tĩnh xử lý, đảm bảo an toàn cho chính bản thân cũng như người thân.

Đồng thời, tăng cường khả năng sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, phối hợp với các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, bảo vệ tính mạng, tài sản của gia đình và của cơ quan.

Một số hình ảnh thực thành khi xảy ra cháy:

c5-1697522759.jpg
Thượng úy Nguyễn Ngọc Hưng – Cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn hướng dẫn các cán bộ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cách sử dụng bình chữa cháy
ct-1697523453.jpg
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa thực hành xử lý tình huống cháy bình ga
ha-1697522759.jpg
Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh thực hành 
pct-lam-1697522759.jpg
Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam thực hành 
c1-1697522759.jpg
c3-1697522759.jpg
c4-1697522759.jpg
Cán bộ, nhân viên Hội Chữ thập đỏ tham gia thực hành phòng cháy chữa cháy.

Hồng Hạnh