Nam thanh niên đánh rơi 18 chiếc iPhone, được người tốt hoàn trả

Đặng Thu Hằng
Chủ một cửa hàng sửa chữa điện thoại di động trên đường về nhà đã không may làm rơi túi đựng 18 chiếc iPhone đời mới. May mắn anh đã gặp được người tốt và hoàn trả lại tất cả số điện thoại trên.

Anh Đức, chủ một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm) kể, khoảng 1h sáng 28/12 cùng bạn đi từ nơi làm về nhà trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ). Lúc này anh cầm theo nhiều túi đồ cá nhân cùng hàng chục chiếc điện thoại đắt tiền của khách hàng gửi sửa, do sợ để lại cửa hàng không an toàn.

Đến nhà, anh Đức phát hiện túi đồ đựng 18 chiếc iPhone đã không còn. Đoán là đánh rơi dọc đường, anh quay lại tuyến đường vừa đi để tìm kiếm nhưng không thấy. Anh cũng lên các hội nhóm trên mạng xã hội dò hỏi, hy vọng có người nhặt được.

"Chiếc túi bị rơi đựng toàn iPhone đời mới, không lắp sim, đã mở khóa sẵn, đang chờ trả khách", anh Đức nói.

666666666-139-1672226824-1843-1672227395-1672251882.jpeg
Anh Đức nhận lại tài sản là 18 chiếc điện thoại đánh rơi trên đường về nhà. (Ảnh: Hằng Bùi)

Sáng hôm sau, anh chủ cửa hàng điện thoại đành gọi điện thoại trình bày sự cố với với từng khách và tính cách đền bù gần 200 triệu đồng, bởi nhiều giờ trôi qua không có thông tin gì.

Đến 2h chiều, đọc tin "Tìm chủ nhân của chiếc túi đen đựng hơn chục cái điện thoại rơi gần bến xe Mỹ Đình" được người dùng mạng chia sẻ, anh lập tức liên hệ người đăng bài là chị Bùi Hằng, 32 tuổi, ở phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm.

Chị Hằng kể, chiếc túi được người chú họ đang chạy xe ôm nhặt được lúc 1h30 sáng gần bến xe Mỹ Đình, khi đi làm về. Thời điểm nhặt đồ đường vắng, không có người qua lại nên anh mang về nhà và nhờ cháu gái đăng tin trả người đánh rơi.

Nhiều lần giúp người tìm lại đồ thất lạc, chị nói tài sản có giá trị lớn chắc chắn chủ nhân sẽ đi tìm nên chị đăng tin lên trang cá nhân ngay trong đêm. Đợi hơn nửa ngày không thấy ai liên lạc, chị tiếp tục chia sẻ lên các hội nhóm trên mạng xã hội. Chưa đầy 5 phút sau, anh Nguyễn Đức liên hệ, gửi giấy tờ đối chứng thông số kỹ thuật của 18 chiếc máy để xác minh và đến gặp trực tiếp.

Sau khi nhận lại đồ, chủ cửa hàng sửa chữa điện thoại liên tục nói cảm ơn ân nhân, ngỏ ý gửi quà cảm ơn nhưng chị không nhận. "Giúp đồ vật trở về với chủ là tôi vui rồi, không mong báo đáp", người phụ nữ 32 tuổi nói.

Về phía anh Đức, anh nói đây là bài học cần rút kinh nghiệm. "Cũng may có lòng tốt của chị Hằng và cộng đồng mạng, tôi mới không mất một số tiền lớn, cũng như uy tín với khách hàng", anh tâm sự.

Trước đó, tại tỉnh Đắk Nông, một người đàn ông tên Bùi Văn Toàn đã nhặt được 1 túi xách bên trong có 1 điện thoại di động iPhone13, 10 thẻ ATM, 1 căn cước công dân, hơn 40 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ liên quan khác. Anh đã lập tức đến trụ sở công an xã để tìm người trả lại.

T.H.