Mưa lũ càn quét miền Trung nước Ý, ít nhất 10 người thiệt mạng

Nguyễn Diệp Linh
Cơn mưa lớn và lũ quét đã ập xuống vùng Marche, miền Trung nước Ý khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người mất tích.

Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức Ý ngày 16/9 cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng khi mưa lớn và lũ lụt đổ bộ vào vùng Marche, miền trung nước Ý, trong khi ba người khác vẫn đang mất tích.

Mưa lớn và ngập lụt trong đêm 15/9 đã cướp đi tính mạng của ít nhất 10 người tại vùng Marche (Ý). Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm 3 người mất tích.

Giới chức địa phương cho biết lũ quét đột ngột xảy ra khi lượng mưa trút xuống tới 400 mm chỉ trong 2-3 giờ, nhấn chìm nhiều tuyến đường tại một số thị trấn ở hai tỉnh Ancona và Pesaro - Urbino. Đoạn băng hình do các nhân viên cứu nạn cứu hộ công bố cho thấy lực lượng chức năng phải sử dụng xuồng di chuyển trên các tuyến phố của thị trấn ven biển Sinigallia để giải cứu và sơ tán người dân. Trong khi đó, một số đội cứu hộ khác nỗ lực dọn dẹp các cống thoát đầy những mảnh vỡ và rác thải.

1-2949-1663374542.jpgNgười dân Ý dọn dẹp đường phố sau khi mưa lớn và lũ lụt đổ bộ vào vùng Marche, miền trung nước Ý, ngày 16/9. Ảnh: REUTERS

Chính quyền địa phương cho biết các nhân viên cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm những người còn mất tích.

"Nó giống như một trận động đất", ông Ludovico Caverni, người đứng đầu thị trấn Serra Sant'Abbondio cho biết trên kênh RAI.

Ông Stefano Aguzzi, người đứng đầu cơ quan phòng vệ dân sự của chính quyền vùng Marche cho biết, cơn mưa lớn hơn nhiều so với mức độ đã được dự báo.

"Chúng tôi đã nhận được cảnh báo mưa bình thường, trước đó không ai ngờ rằng điều như thế này có thể xảy ra", ông Stefano Aguzzi nói với phóng viên.

Người đứng đầu cơ quan phòng vệ dân sự quốc gia Fabrizio Curcio đang tới thành phố Ancona để đánh giá thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Ông Enrico Letta, lãnh đạo đảng Dân chủ trung tả thông báo, ông sẽ ngừng chiến dịch vận động tranh cử tại Marche "để tỏ lòng thương tiếc" và để các nhà hoạt động địa phương tham gia đầy đủ vào các nỗ lực giúp đỡ những cộng đồng đang chịu cảnh ngập lụt.

PV