Sạt lở đất ở Phú Yên, hai mẹ con bị vùi lấp

Nguyễn Diệp Linh
Mưa kéo dài làm tường bê tông nhà dân ở huyện Tuy An (Phú Yên) đổ sập. Hai mẹ con bị vùi lấp dưới đống đất đá.

Ngày 13/11, ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, cho biết, ngày 12/11 tại địa phương có mưa lớn, làm khu vực núi ở xã An Dân bị sạt lở.

Cụ thể, sáng 13/11, sạt lở đất đã xảy ra tại thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An. Hậu quả, ngôi nhà của hộ bà Đào Thị Tuyết với 4 khẩu, bị sập vách tường nhà phía sau và gây rạn nứt kết cấu nhà. Lúc này, chồng bà Tuyết, ông Lê Văn Tấn may mắn thoát được, liền hô hoán nhờ giúp đỡ. Người dân xung quanh cùng chính quyền địa phương tới đào bới, cứu các nạn nhân. Hai mẹ con được cứu ra ngoài, chuyển đi cấp cứu. Phía sau căn nhà cùng nhiều đồ đạc, tài sản bị vùi lấp, hư hỏng và rạn nứt kết cấu.

“Chúng tôi đã tới ghi nhận hiện trường, hỗ trợ người dân bước đầu để họ vượt qua khó khăn lúc này”, ông Khoa nói.

satlo-1-426-1668324091.jpgHiện trường nhà dân bị sạt lở, đổ sập một phần khiến hai mẹ con bị vùi lấp. Ảnh: VietNamNet

Tại huyện Tuy An còn có 11 điểm khu dân cư khác có khả năng bị sạt lở, gồm các xã: An Lĩnh có 4 điểm, An Mỹ 2 điểm, An Hiệp 1 điểm, An Ninh Đông 1 điểm, An Dân 2 điểm và thị trấn Chí Thạnh có 3 điểm.

Ở khu vực ven biển, các điểm như: thôn Mỹ Quang Nam (xã An Chấn); thôn Phước Đồng, Nhơn Hội, Hội Sơn (xã An Hòa Hải); thôn Lễ Thịnh (xã An Ninh Đông) cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi triều cường, xâm thực.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tuy An Huỳnh Văn Khoa nhấn mạnh, các điểm có nguy cơ sạt lở, triều cường đã được chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo. Người dân cần tuân thủ theo các hướng dẫn và chủ động phòng tránh sạt lở đất để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Đối với những vị trí xung yếu, chính quyền các địa phương đã chuẩn bị phương án di dời người dân đến nơi an toàn.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, mưa lớn xảy ra trên diện rộng từ ngày 12/11 đến nay, lượng mưa đo được bình quân là 198mm. Dự báo trong chiều và đêm 13/11, khu vực tỉnh Phú Yên tiếp tục có mưa vừa đến mưa to. Các sông, suối trong tỉnh sẽ xảy ra một đợt lũ, đỉnh lũ đạt mức báo động 1 đến báo động 2.

Vũ Hạnh (T/h)