"Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại"

Đặng Thu Hằng
Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm của mỗi người dân với cộng đồng. Nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hưởng ứng tích cực. Với suy nghĩ giản đơn là cảm thấy hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc sống này, giọt máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được cứu sống.

Với tâm niệm "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", anh Nguyễn Sỹ Đức, Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ Hiến máu nhân đạo "Giọt hồng xứ Thanh" đã hơn 60 lần hiến máu và hiến tiểu cầu cứu người. Đồng thời, anh đã cùng với các thành viên trong Câu lạc bộ vận động được hàng nghìn người tham gia hiến máu. Anh cũng là một gương mặt tiêu biểu của tỉnh Thanh Hoá được tôn vinh vì đã đóng góp tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện trong nhiều năm qua.

"Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" - Ảnh 2.

Hằng ngày, hằng giờ, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá cũng như trong cả nước, luôn có những ca cấp cứu hay người bệnh đang điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu gấp. Trong khi đó, lượng máu dự trữ không có đủ để cung cấp kịp thời. Cho nên, chỉ cần sự chia sẻ, hiến tặng những giọt máu hồng - một phần máu của mình là mỗi người đã có thể giúp cứu sống được rất nhiều người.

"Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" - Ảnh 3.

Ngoài việc cứu sống tính mạng con người, hiến máu còn mang lại sức khoẻ cho chính những người hiến máu. Khoa học đã chứng minh việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sỹ có lợi cho sức khỏe.

Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại Thanh Hoá đã tạo được sức lan toả, phát triển rộng khắp với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Ở nhiều nơi, hoạt động hiến máu đã trở thành ngày hội lớn. Từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức được gần 80 đợt hiến máu tình nguyện, thu được khoảng hơn 40.000 đơn vị máu.

"Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" - Ảnh 5.

Những giọt máu của mỗi người tình nguyện hiến tặng không chỉ thể hiện tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng mà còn làm cho tinh thần nhân đạo lan tỏa rộng rãi. Đó chính là hành trình máu từ trái tim đến trái tim, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.

TTV