Ngày hội hiến máu tình nguyện thanh niên Hoàn Kiếm

Đặng Thu Hằng
Đoàn Thanh niên - Hội LHTN quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện thanh niên Hoàn Kiếm với chủ đề Tuổi trẻ Tháng 10”.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tặng hoa động viên các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tặng hoa động viên các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Trần Kim Huyền cho biết, trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo luôn được các tầng lớp thanh niên quận Hoàn Kiếm hưởng ứng và tích cực tham gia. Đoàn Thanh niên – Hội LHTN quận Hoàn Kiếm luôn đưa hoạt động tuyên truyền, vận động Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động quan trọng trong Chương trình công tác năm và thường niên tổ chức Ngày hội Thanh niên Hiến máu tình nguyện cấp Quận.

Đồng thời, Đoàn TN – Hội LHTN quận Hoàn Kiếm chỉ đạo nhiều cơ sở Đoàn – Hội tổ chức thành công Ngày hội Hiến máu tình nguyện cấp phường, đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong điều trị cho người bệnh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện thanh niên Hoàn Kiếm - Ảnh 1

 Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh; Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cùng hơn 200 lượt đoàn viên thanh niên... tham gia hiến máuBí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh; Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cùng hơn 200 lượt đoàn viên thanh niên... tham gia hiến máu.

Ngày hội là một trong những hoạt động hưởng ứng đợt thi đua chào mừng 67 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam do Quận đoàn – Hội LHTN quận Hoàn Kiếm phát động.

Điểm mới của Ngày hội Tuổi trẻ Tháng 10 năm nay chính là việc triển khai sâu rộng trong các khối thanh niên, đặc biệt là thanh niên trong các cơ sở đoàn khối doanh nghiệp thuộc quận Hoàn Kiếm.

Chị Nguyễn Thị Phương Anh - Chi đoàn doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước số 2, trực thuộc đoàn phường Hàng Trống hạnh phúc khi lần đầu dự Ngày hội hiến máu tình nguyện thanh niên Hoàn KiếmChị Nguyễn Thị Phương Anh - Chi đoàn doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước số 2, trực thuộc đoàn phường Hàng Trống hạnh phúc khi lần đầu dự Ngày hội hiến máu tình nguyện thanh niên Hoàn Kiếm.

Chị Lê Ngân Hà (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) biết đến Ngày hội qua phương tiện thông tin đại chúng nên đến với Ngày hội từ sớm, đóng góp những giọt máu của mình để có thể giúp đỡ cho bệnh nhân cần máuChị Lê Ngân Hà (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) biết đến Ngày hội qua phương tiện thông tin đại chúng nên đến với Ngày hội từ sớm, đóng góp những giọt máu của mình để có thể giúp đỡ cho bệnh nhân cần máu.

Trong quá trình triển khai tổ chức Ngày hội đã có 30 cơ sở Đoàn – Hội với hơn 200 lượt đoàn viên thanh niên đăng ký danh sách tham gia Hiến máu… tạo nên không khí sôi nổi trong đoàn viên thanh niên, khích lệ thanh niên tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng và là hoạt động thiết thực đoàn kết, tập hợp thanh niên, đặc biệt là thanh niên trong các doanh nghiệp hiện nay.

Tại buổi hiến máu, chị Lê Ngân Hà (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) cho biết, chị biết đến Ngày hội qua phương tiện thông tin đại chúng nên đến với Ngày hội từ sớm với mong muốn đóng góp những giọt máu của mình để có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa cho những bệnh nhân cần máu.

Anh Nguyễn Duy Hưng, Chánh Văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam (ngoài cùng bên phải); Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định (ngoài cùng bên trái) trao thưởng cho 2 cá nhân tiêu biểu đạt Giải thưởng 15 tháng 10 và Gương Thanh niên sống đẹp cấp Thành phốAnh Nguyễn Duy Hưng, Chánh Văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam (ngoài cùng bên phải); Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định (ngoài cùng bên trái) trao thưởng cho 2 cá nhân tiêu biểu đạt Giải thưởng 15 tháng 10 và Gương Thanh niên sống đẹp cấp Thành phố.

Chị Nguyễn Thị Phương Anh - Chi đoàn doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước số 2, trực thuộc đoàn phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên chị tham gia Ngày hội hiến máu do Quận đoàn Hoàn Kiếm phát động. Lúc đầu, do bận nhiều công việc đặc thù về doanh nghiệp du lịch, chị và các đoàn viên trong Công ty còn phân vân, nhưng khi được các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm giải thích, tuyên truyền nên đã hiểu rõ ý nghĩa cao đẹp của hiến máu tình nguyện nên dù còn rất nhiều kế hoạch công việc nhưng chị và các đoàn viên vẫn gác lại để đến với Ngày hội hiến máu tình nguyện thanh niên Hoàn Kiếm.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh trao tặng khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt NamPhó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh trao tặng khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long; Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Trần Kim Huyền trao tặng khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt NamPhó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long; Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Trần Kim Huyền trao tặng khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Tại Ngày hội, anh Phạm Quang Anh, chiến sỹ công an phường Cửa Nam chia sẻ, đây là lần thứ 22 anh tham gia hiến máu tình nguyện. Với anh, mỗi việc có ích, giúp đỡ được người khác là hạnh phúc lớn nhất. “Tôi thường vào phần mềm theo dõi xem đơn vị máu mình hiến được sử dụng thế nào, mỗi lần thấy máu của mình được dùng cho những bệnh nhân khẩn cấp giúp họ kéo dài sự sông tôi lại xúc động, hạnh phúc không gì đo đếm được”.