Miss Grand International Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: Chẳng cần vương miện vẫn toả sáng theo cách riêng của mình

Đặng Thu Hằng
Thuỳ Tiên đăng quang Hoa hậu Hoà Bình Quốc tế 2021 (MGI). Cô không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp mà hơn hết nàng hậu còn nổi tiếng với tinh thần nhân ái và tấm lòng cao đẹp với các chiến dịch thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng. Hiện Thuỳ Tiên đã kết thúc nhiệm kỳ MGI nhưng cô vẫn thường xuyên đến những điểm trường không điện, những bản làng vùng sâu vùng xa khó khăn của Việt Nam, rồi cả những nơi còn nhiều khó khăn khác trên khắp thế giới, sưởi ấm những hoàn cảnh kém may mắn.

Ngay sau khi đạt vương miện danh giá trên đấu trường nhan sắc quốc tế, dù bận rộn với lịch trình riêng nhưng nàng hậu sinh năm 1998 này vẫn luôn ấp ủ nhiều kế hoạch thiện nguyện tại quê nhà Việt Nam. Được biết, hoa hậu Thùy Tiên cũng đã dành toàn bộ số tiền thưởng có được từ ngôi vị Hoa hậu để làm thiện nguyện, thực hiện các dự án thiện nguyện như bảo trợ 15 trẻ mồ côi do Covid-19 đến năm 18 tuổi, trao tặng khu vui chơi cho trẻ em tại huyện Củ Chi và tỉnh Cao Bằng, tặng 30 phần học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và 53 phần quà cho bà con khó khăn tại xã Phạm Văn Cội huyện Củ Chi, trao tặng vốn phát triển kinh tế cho 20 phụ nữ TP.HCM khó khăn.

Trực tiếp đi trao tặng món quà động viên cho hơn 20 phụ nữ TP HCM, chứng kiến những hoàn cảnh vô cùng khó khăn Thùy Tiên không kiềm được cảm xúc, nàng Hậu đã chia sẻ: "Tiên hy vọng bản thân sẽ có nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ nhiều hoản cảnh hơn nữa, trong thời gian tới Tiên cùng với ê kíp của mình sẽ có nhiều dự án nhằm giúp đỡ, hỗ trợ những phụ nữ khó khăn, các em nhỏ bị mất bố mẹ do COVID-19".

thuy-tien-trao-tang-nhung-mon-qua-y-nghia-cho-nguoi-co-hoan-canh-kho-khan-1674397884.jpeg
Thuỳ Tiên trao tặng những món quà ý nghĩa cho người có hoàn cảnh khó khăn

Không những tổ chức các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tấm lòng tử tế, nhân ái trong nước mà suốt 1 năm trong nhiệm kỳ của mình, nàng hậu còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, lan toả giá trị nhân đạo ở nhiều nước khác nhau trên thế giới. Có thể kể đến như dự án xây giếng nước sạch cho các bản Zamba, Bailundo, Huambo ở Angola với mong muốn cung cấp đủ nước cho hơn 300 hộ dân sinh hoạt và nâng cao đời sống của bà con đang sinh sống ở vùng đất này. Hay Thuỳ Tiên còn đến tận vùng ngoại ô thủ đô Lima của Peru để trao tặng dụng cụ nhà bếp, nguyên liệu chế biến và một số thực phẩm cơ bản cho người khó khăn,…

Khi đã kết thúc hành trình đương nhiệm tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, cởi bỏ vương miện, Thùy Tiên vẫn tiếp tục thực hiện chuỗi các hoạt động thiện nguyện của mình. Chỉ ngay sáng hôm sau khi kết thúc nhiệm kỳ, Hoa hậu Thùy Tiên đã lên đường thực hiện hoạt động thiện nguyện đầu tiên của mình. Cô chọn điểm đến là Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, kém may mắn trong cuộc sống, tại Jakarta, Indonesia. Trong trang phục giản dị, Thuỳ Tiên trao những phần quà và nhu yếu phẩm, nhằm tiếp sức, tạo thêm động lực để mái ấm có thể duy trì hoạt động, là một nơi ấm áp mà các em nhỏ có thể sống và phát triển.

thuy-tien-nhan-duoc-su-yeu-quy-cua-rat-nhieu-nguoi-vi-su-gian-di-than-thien-1674397972.jpeg
Thuỳ Tiên nhận được sự yêu quý của rất nhiều người vì sự giản dị, thân thiện.

Trở về nước, Thuỳ Tiên tiếp tục đến tận 3 điểm trường xa xôi tại 3 tỉnh miền Trung gồm Quảng Nam, Huế và Nghệ Anđể chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh khó khăn.

Tại mỗi điểm trường, người đẹp trao tặng 10 phần học bổng, tiếp thêm động lực học tập cho các em học sinh. Cô đã trao 50 phần quà gồm có cặp sách, dụng cụ học tập, giày dép, cùng với đó là 50 triệu đồng hỗ trợ xây trường, với mong muốn truyền động lực cho các em nhỏ được đến trường, xây dựng ước mơ cho riêng mình.

mig-2022-den-tan-cac-diem-truong-xa-xoi-mong-muon-giup-cac-em-nho-bot-kho-khan-tren-hanh-trinh-di-tim-con-chu-1674397972.jpg
MIG 2022 đến tận các điểm trường xa xôi, mong muốn giúp các em nhỏ bớt khó khăn trên hành trình đi tìm con chữ.

Chia sẻ về chuyến hành trình này, cô cho biết: “24 năm cuộc đời, lần đầu tiên mình được sinh hoạt và ngủ tại điểm trường, không có điện, ánh sáng được chắt chiu từ nguồn điện mặt trời ít ỏi, chỉ sử dụng được vài tiếng đồng hồ, điều kiện cơ sở vật chất càng không nhiều, lương thực các em là được thầy cô xin từ nhiều nguồn. Thương thật.

Đây cũng là lần đầu tiên, Tiên được ngắm nhìn bầu trời đầy sao, điều này chưa bao giờ mình thấy được ở thành thị, có lẽ, những ngôi sao sáng ấy tượng trưng cho những ước mơ, hoài bão và cả niềm hy vọng về một ngày mai tươi sáng. Những gì Tiên mang đến đây có thể không nhiều, nhưng Tiên mong rằng điều đó có thể giúp các em thêm một phần động lực, để đến trường, có thêm con chữ, để tương lai các em được thắp sáng. Một trải nghiệm không thể nào quên”.

Thực sự những việc làm ý nghĩa của nàng hậu thực sự đã lan toả các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Chẳng cần vương miện, chẳng cần những bộ đồ xa hoa, lộng lẫy Thuỳ Tiên vẫn luôn toả sáng theo các riêng của mình.

Thu Hằng