Chàng trai ở TP.HCM hiến mái tóc dài gần 10 năm dài 80cm

Đặng Thu Hằng
Anh Huy đã cắt phăng 80 cm tóc nuôi gần 10 năm, sau đó đem tặng cho bệnh nhân ung thư. Anh hy vọng người nhận có thể hạnh phúc, tự tin hơn với mái tóc này.

Anh Kiều Phước Huy (30 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM), giáo viên dạy mỹ thuật - chủ nhân của mái tóc nuôi 10 năm dài hơn 80cm. Vốn làm công việc về mỹ thuật, kiến trúc, anh nuôi tóc đơn thuần xuất phát từ sở thích, phong cách mình. Mái tóc dài gắn liền với cuộc sống hằng ngày của anh.

Thấy mái tóc anh càng ngày càng dài, nhiều người khuyên anh nên cắt cho gọn. Tuy nhiên, anh không quá để tâm bởi mỗi người đều có quyền lựa chọn lối sống, sở thích của mình.

“Nói thiệt, mái tóc cũng ít nhiều mang lại cho mình những khó khăn trong cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày, nhất trong việc tắm gội, ngủ nghỉ, toàn tóc là tóc. Mình không có bí quyết chăm sóc tóc nào đặc biệt, chỉ tắm gội bình thường mà nuôi được mái tóc đen, dày, dài quá lưng”, anh bật mí.

h1-1672338022.jpg
Anh Huy cắt đi mái tóc nuôi 10 năm của mình. (Ảnh: Thanh Niên)

Hơn 1 năm trước, vợ sắp sinh trong khi trong nhà có con nhỏ mới 3 tuổi, nên anh quyết định cắt mái tóc đã nuôi để tiện cho việc chăm vợ con. Vợ chính là người đã cắt tóc cho anh. “Cắt tóc, mình có chút hụt hẫng, cảm giác lạ lẫm vì một phần cơ thể của mình bị cắt đi. Nhưng mình không tiếc vì đó là điều cần làm để chăm sóc vợ con”, anh Huy chia sẻ.

Mái tóc sau khi cắt được anh trưng bày trong một tủ kính ở nhà, với hy vọng có thể làm kỷ niệm. Thế nhưng vô tình biết đến thư viện tóc của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) trên mạng xã hội và thấy được ý nghĩa nhân văn, anh đã không ngần ngại mà đem hiến tặng.

Chị Lê Thị Quỳnh Trân (28 tuổi, vợ anh Huy) cho hay chị hoàn toàn ủng hộ hành động của anh. Xuất phát từ việc cắt tóc vì thương vợ con, nay anh Huy hiến tóc vì thương và cảm thông với những bệnh nhân ung thư đang cần mái tóc đó.

Tổ chức Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam, là thành viên của Tổ chức chống ung thư thế giới. Thành lập năm 2013, trải qua 5 năm, tổ chức đã kêu gọi cắt và quyên tặng được hàng nghìn mái tóc từ cộng đồng để tiến hành xây dựng thư viện tóc giả cũng như mong muốn người trẻ, đặc biệt là phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ của mình và những người xung quanh

BCNV cho biết từ khi thành lập đến nay, đã có hơn 30.000 lượt người tham gia hiến tóc và cứ 10 người thì có 2 người nam hiến tóc, chiếm khoảng 20%.

T.H.