Miền Bắc sắp chuyển nồm ẩm

Đặng Thu Hằng
Dự báo, trong vài ngày tới, miền Bắc sẽ chuyển hình thái thời tiết mưa phùn, nồm ẩm và sương mù. Còn tại Nam bộ, hiện tượng triều cường khiến xâm nhập mặn tiếp tục tăng cao vào đầu tuần.
img-9691-1710155900.jpeg
Miền Bắc nhiều ngày thời tiết âm u, sương mù, mưa phùn. (Ảnh: Thu Hằng)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm 11/3 và ngày 12/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 25 độ C.

Đêm 12/3 và ngày 13/3 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng các tỉnh ven biển đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng trời lạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế đêm 11/3 và ngày 12/3 có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Phía Bắc đêm và sáng trời rét. Đêm 12/3 và ngày 13/3 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ đêm 13/3 đến ngày 21/3, phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Tại Nam Bộ, cơ quan khí tượng cảnh báo mực nước vùng ven biển phía đông có xu hướng tăng, trong đó trạm Vũng Tàu có thể đạt 4,2m.

Vì vậy, các vùng trũng, thấp, ven sông, vùng ngoài đê bao khả năng ngập úng vào sáng sớm và buổi chiều. Hiện tượng này cũng làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông ở khu vực phía đông của Nam Bộ.

Theo dự báo, xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long tăng dần đến giữa tuần (khoảng ngày 13-14/3), sau đó giảm dần. Độ mặn cao nhất tại các trạm ở mức cao hơn cùng kỳ tháng 3/2023.

TH