Mái ấm mùa Xuân

Đặng Thu Hằng
Bà Trương Thị Hạnh (sinh năm 1956, ngụ ấp Đình, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) có nằm mơ cũng không thể nghĩ rằng giờ đây gia đình đã có một ngôi nhà khang trang, chắc chắn để che mưa, che nắng.

Từ nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Anh, ở Thị trấn Cần Đước cùng với sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể địa phương và bà con lối xóm, năm nay, gia đình bà Trương Thị Hạnh đón Tết trong ngôi nhà mới vững chãi, rộng rãi. Ngôi nhà này thực sự đối với mà một người phụ nữ chồng mất sớm, nuôi con một mình như bà chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Bà Hạnh chia sẻ: “Được sự quan tâm của Công An huyện Cần Đước, Đảng ủy, UBND, Hội Chữ thập đỏ xã Tân Chánh và doanh nghiệp Ngọc An ở Thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước tôi mới có được căn nhà khang trang đón chào năm mới. Có căn nhà này, gia đình tôi sẽ yên tâm phấn đấu làm ăn, cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Chúng tôi rất vui mừng và trân trọng tấm lòng “Lá lành đùm lá rách” của các cấp, ngành và nhà tài trợ, giúp chúng tôi vượt qua hoàn cảnh khó khăn về nhà ở”.

le-ban-giao-nha-tinh-thuong-cho-ba-truong-thi-hanh-1706616810.jpg
Niềm vui trong ngày bàn giao ngôi nàh tình thương cho gia đình bà Hạnh.

Bà Hạnh cũng cho hay, vì hoàn cảnh khó khăn, chạy ăn từng bữa nên vẫn chưa thể tích cóp đủ để cất căn nhà mới. Khi nhận được căn nhà mới, tôi vô cùng phấn khởi. Bà sẽ phấn đấu tìm công việc làm để tự lực vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng căn nhà thật tốt nhằm sử dụng lâu dài.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ bà Trương Thị Hạnh, ông Phạm Văn Huyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Chánh chia sẻ: “Chúng tôi rất trân quý sự hỗ trợ của doanh nghiệp Ngọc An ở Thị trấn Cần Đước, cùng sự quan tâm của ngành Công an huyện Cần Đước trong việc chăm lo hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở vui Xuân, đón Tết. Sự tham gia của Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Anh đã tiếp sức cùng xã Tân Chánh thực hiện tốt mục tiêu đề ra về xóa nhà tạm bợ…”.

Theo Chủ tịch UBND xã Tân Chánh, trong năm 2023, Tân Chánh đã vận động xây dựng trên 10 căn nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết,… tổng kinh phí trên 700 triệu đồng, nhằm chăm lo tốt đời sống Nhân dân, tạo động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhà ở phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Ông Trần Quang Minh, chủ Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Anh thông tin: “ Bên cạnh hoạt động kinh doanh, chúng tôi rất chú trọng đến công tác an sinh xã hội. Trong năm 2023, chúng tôi đã phối hợp với ngành Công an huyện Cần Đước hỗ trợ cho Tân Chánh xây dựng mới 2 căn nhà tình thương, tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Chúng tôi mong rằng , các hộ dân sẽ bảo quản, duy tu những căn nhà vững chãi lâu dài, làm động lực phát triển kinh tế gia đình. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với các cấp, ngành trong công tác an sinh xã hội, nhằm chăm lo đời sống Nhân dân tốt hơn nữa”.

Dẫu cuộc sống còn chưa hết khó khăn, song ngày Tết, nhà nào cũng cố gắng sắm sửa trang trí cho ngôi nhà thêm phần ấm cúng. Thì những ngôi nhà tình thương luôn là nguồn động viên lớn để bà con có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin và cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, kết quả cuộc vận động xây dựng nhà tình thương trong những năm qua cũng là động lực để cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Tân Chánh tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, giúp những người nghèo có nhà ở và yên tâm phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc./.

Thành Lang