Lễ hội Xuân hồng 2024 tiếp nhận được 8.991 đơn vị máu

Đặng Thu Hằng
Lễ hội Xuân hồng 2024 diễn ra liên tục trong 8 ngày từ 18 - 25/2/2024 đã thu về 8.991 đơn vị máu - đây là con số vô cùng ấn tượng.

Lễ hội Xuân hồng năm 2024 với thông điệp “Hiến máu đầu Xuân - nhân lên hạnh phúc”, gồm các hoạt động hiến máu thường niên lớn nhất được diễn ra sớm nhất (từ mùng 9 Tết Âm lich) đã trở thành niềm mong chờ, háo hức của hàng ngàn người dân với mong muốn được cùng nhau góp thêm may mắn, hạnh phúc cho người bệnh và cho chính bản thân người hiến máu.

Lễ hội Xuân hồng đã trở thành giải pháp hữu hiệu cho việc khắc phục tình trạng thiếu máu nghiêm trọng sau Tết.

583e55196a3dc7639e2c15-1709047586.jpg
Lễ hội Xuân hồng năm 2024 với thông điệp “Hiến máu đầu Xuân - nhân lên hạnh phúc" thu về 8.991 đơn vị máu.

Theo PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, khác với hàng ngàn lễ hội đầu Xuân diễn ra trên khắp cả nước, Lễ hội Xuân hồng là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không cầu xin điều gì cho bản thân mình, mà đến để trao tặng những giọt máu đào quý giá - một phần sự sống cho người bệnh.

Điều đó đã làm nên sự đặc biệt, độc đáo, nét riêng có của Lễ hội Xuân hồng - một sự kiện đầy ắp tình người và tạo được sức sống lâu bền, để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm với những người tham dự.

Lễ hội Xuân hồng 2024 đã chính thức khép lại với con số vô cùng ấn tượng, 8.991 đơn vị máu được hiến tặng; trong đó, Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội đã tuyên truyền, vận động, huy động được 6.640 đơn vị máu (chiếm 75%) tổng lượng máu Lễ hội Xuân hồng tại Hà Nội năm nay.

Sau 17 kỳ tổ chức (từ năm 2008 đến nay), Lễ hội Xuân hồng đã thu hút hàng trăm nghìn người tham dự và tiếp nhận hơn 121.000 đơn vị máu. Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với công sức, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, với ngọn lửa nhiệt huyết của các y bác sĩ, các bạn tình nguyện viên trong thời gian qua.

Đóng góp quan trọng vào thành công của 17 lần tổ chức Lễ hội Xuân hồng, đồng thời với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, mạng lưới Hội Chữ thập đỏ các cấp chủ động phối hợp với bác ban, ngành, đoàn thể triển khai sâu rộng phong trào hiến máu.

Các hoạt động diễn ra thường xuyên, liên tục, tập trung cao điểm vào dịp đầu xuân, dịp hè và cuối năm. Phấn đấu đến cuối năm, cả nước tiếp nhận khoảng 1,6 triệu đơn vị máu. Tỷ lệ người hiến máu tình nguyện đạt 99%; tỷ lệ người hiến máu nhắc lại hơn 60%; tỷ lệ dân số hiến máu đạt 1,6%.

Để hoàn thành những mục tiêu nêu trên, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khuyến khích các địa phương duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình hiến máu, như: “Mỗi phường, xã là một điểm hiến máu”, “Gia đình hiến máu”, “cộng đồng hiến máu’, “Câu lạc bộ hiến máu”…

TH