Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ tham quan mô hình sinh kế tại Bạc Liêu

Đặng Thu Hằng
Chiều 29/6, lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam và Hội CTĐ 12 tỉnh trong Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam bộ (Cụm số 8) đã đến tham quan mô hình kinh tế, tặng nhà và trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người dân xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long).

Khởi công xây nhà Chữ thập đỏ cho hộ ông Bùi Hiếu Chung (ấp Mỹ 1, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu).

Tại đây, ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và các đại biểu đã tham quan mô hình đan đát của nông dân Cao Văn Gõ (ấp Mỹ 1) và tặng hộ này 1 phần quà trị giá 2 triệu đồng.

Được biết, trước đó vài năm khi đang ở tỉnh Quảng Ngãi lao động, ông Gõ không may bị tai nạn giao thông, khiến đôi chân bị tật, vận động khó khăn. Trên cơ sở đề xuất của chính quyền địa phương và Hội CTĐ huyện Phước Long, Hội CTĐ tỉnh Bạc Liêu xuống khảo sát và giúp gia đình ông Gõ 10 triệu đồng để làm nghề đan đát. Qua 3 năm được nhận vốn, hộ dân này sản xuất hiệu quả, tiếp tục duy trì nghề đan đát, tăng gia chăn nuôi gà, vịt, có thu nhập ổn định.

Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi gia đình ông Cao Văn Gõ (ấp Mỹ 1, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu).

Tiếp theo, đoàn công tác đã đến dự lễ, trao 40 triệu đồng giúp cất nhà CTĐ cho hộ ông Bùi Hiếu Chung (cũng ở ấp Mỹ 1) và trao vốn sinh kế cho 3 hộ: Sơn Thị Hiền, Nguyễn Văn Lời (ấp Vĩnh Phú B) và Bùi Thị Đông (ấp Phước 3B), mỗi hộ được 5 triệu đồng.

Kinh phí hỗ trợ sinh kế, cất nhà CTĐ do Cụm thi đua Hội CTĐ các tỉnh miền Tây Nam bộ tài trợ.

Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền Tây Nam bộ hỗ trợ sinh kế cho 3 hộ dân xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Các hoạt động này nằm trong chương trình hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm 2023 của Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam bộ, do Hội CTĐ tỉnh Kiên Giang làm Cụm trưởng (không có TP. Cần Thơ, địa phương này thuộc Cụm thi đua các thành phố trực thuộc Trung ương). Hội nghị sẽ diễn ra vào sáng 30/6 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu.

N.Q