Lạng Sơn: Bàn giao nhà Chữ thập đỏ

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 5/6, Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện tổ chức Lễ bàn giao Nhà Chữ thập đỏ cho bà Nguyễn Thị Nình ở thôn Cương Quyết, xã Gia Miễn, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

tai-xuong-1-1654589348.jpg

Bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Nguyễn Thị Nình

Gia đình bà Nguyễn Thị Nình là hộ gia đình đặc biệt khó khăn, bản thân bà là đối tượng khuyết tật và đang nuôi 1 cháu là học sinh Trường THCS xã Gia Miễn. Trước đây 2 bà cháu sống trong căn nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trước những khó khăn của gia đình, Hội Chữ thập đỏ huyện đã lập hồ sơ, đề xuất hỗ trợ xây dựng nhà ở và tuyên truyền vận động anh em, gia đình, dòng họ, và các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí xây dựng ngôi nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà. Sau hơn 2 tháng thi công ngôi nhà được hoàn thành, với quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền gạch hoa, có tổng diện tích sử dụng 60m2. Tổng kinh phí trên 70 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng từ nguồn quỹ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện, 20 triệu đồng do cán bộ, công chức viên chức và người lao động Văn phòng HĐND và UBND huyện đóng góp và sự hỗ trợ, giúp đỡ ngày công của anh em gia đình và làng xóm.

Nhân dịp này, UBND huyện và các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, Đảng ủy, chính quyền xã đã có những món quà động viên tinh thần cho gia đình. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.