Lan tỏa Tết diệu kỳ đến hàng ngàn gia đình khó khăn với phiên "Chợ 0 đồng"

Đặng Thu Hằng
Sáng 20/1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng Coca - Cola tổ chức Chương trình “Chợ Tết 0 đồng”. Ban tổ chức hỗ trợ 2.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón Tết vui Xuân, mỗi người tham dự chương trình nhận 1 Phiếu quà tặng trị giá 600 nghìn đồng.

Đến dự có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP Nguyễn Mạnh Cường.

Chương trình “Chợ Tết 0 Đồng” được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Long An từ ngày 20/1/2024 đến đầu tháng 02/2024. Theo đó, đại diện mỗi hộ gia đình sẽ nhận phiếu mua hàng của siêu thị Co-opmart trị giá 600 nghìn đồng để lựa chọn nhu yếu phẩm được cung cấp tại địa điểm của sự kiện cho bữa cơm Tết. Trước thềm Tết Giáp Thìn 2024, Coca-Cola hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng, cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao nhiều phần quà ý nghĩa đến hàng nghìn gia đình trên khắp cả nước. Đây là năm thứ hai liên tiếp Coca-Cola phối hợp với Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện chương trình “Chợ Tết 0 Đồng” nhằm giúp đỡ những gia đình khó khăn, chung tay cùng cộng đồng lan tỏa những giá trị tốt đẹp để ai cũng có thể quây quần bên mâm cơm Tết cùng gia đình và ngập tràn hy vọng cho một năm mới.

z5089162010957-acb35e38b28c8e73c45d9ce610891a03-1705729905.jpg
Năm nay là năm thứ 2 Coca-Cola phối hợp với Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện chương trình “Chợ Tết 0 Đồng” nhằm giúp đỡ những gia đình khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu cho biết, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024 với mục tiêu vận động ít nhất 1,2 triệu suất quà Tết, với trị giá 700 tỷ đồng để tặng gia đình chính sách và hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai năm 2023 và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua các hình thức trợ giúp bằng tiền, quà Tết, phiếu đổi quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Ông Vũ Thanh Lưu khẳng định, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cam kết sử dụng kinh phí hỗ trợ của Công ty đúng mục đích, đúng đối tượng. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức, phối hợp của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và ghi nhận những đóng góp ý nghĩa của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” tại TP Hồ Chí Minh phục vụ bà con nhân dân.

z5089162018540-8384204675ce23518e6e8e697623ef31-1705731266.jpg
Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Dịp này, Ban tổ chức hỗ trợ 2.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón Tết vui Xuân, mỗi người tham dự chương trình nhận 1 Phiếu quà tặng trị giá 600 nghìn đồng. Bên cạnh sự hỗ trợ về mặt vật chất, chương trình còn đem lại sự động viên tinh thần ý nghĩa đối với những hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp các gia đình đón một cái Tết ấm no hơn qua các hoạt động vui chơi giải trí mang đậm bản sắc văn hoá như hái lộc Xuân, làm đẹp, được ông Đồ viết tặng Chữ Thư pháp và tư vấn sức tư vấn chăm sóc sức khỏe.

“Chợ Tết 0 Đồng” nằm trong khuôn khổ chiến dịch Tết 2024 của Coca-Cola với thông điệp "Gắn Kết Làm Nên Tết Diệu Kỳ" nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá tốt đẹp và khuyến khích sự gắn kết gia đình giữa các thế hệ qua việc khơi gợi khoảnh khắc thú vị từ những điểm chung không ngờ giữa các thành viên. Hàng loạt các hoạt động rộng khắp từ trải nghiệm trực tuyến đến ngoài trời được triển khai nhằm gợi nhắc về giá trị của những khoảnh khắc diệu kỳ làm nên Tết.

z5089162006251-023f97a96a486d91199bd07efb19a21d-1705731327.jpg
Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh cùng nhà tài trợ trao túi đi chợ cho người dân huyện Cần Giờ tại chương trình“Chợ Tết 0 đồng”.
z5089161998588-ce35f0f9c49174b91b2b777ba5f63926-1705729905.jpg
Ông Vũ Thanh Lưu cùng nhà tài trợ trao túi đi chợ cho người dân huyện Cần Giờ tại chương trình“Chợ Tết 0 đồng”.

Từ hoạt động tạo thiệp trực tuyến trên trang web “Điểm Chung Gắn Kết - Chúc Tết Diệu Kỳ" đến chương trình lễ hội đặc sắc trên đường Phạm Ngọc Thạch (Thành phố Hồ Chí Minh) đều nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ, khơi gợi được các cảm xúc gia đình quý giá thông qua sự sẻ chia để gắn kết xung quanh bàn ăn ngày Tết.

Trước đó vào tháng 12 năm 2023, Coca-Cola tổ chức hoạt động tạo thiệp trực tuyến mang tên “Điểm Chung Gắn Kết - Chúc Tết Diệu Kỳ" trên ứng dụng Zalo. Mỗi lời chúc được tạo mới thành công, Coca-Cola sẽ đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết Nhân Ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức “Chợ Tết 0 Đồng”.

Không những thế, Coca-Cola đã cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện hoạt động thu gom chai nhựa hoặc lon nhôm đã qua sử dụng của các sản phẩm nước uống tại 39 điểm ở Hà Nội, Đà Nẵng, Long An và TP. Hồ Chí Minh trong thời gian từ 07/01/2024 đến 19/01/2024. Với mỗi lượt thu gom chai nhựa và lon nhôm đã sử dụng, Coca-Cola đã đóng góp 15.000 đồng.

Về Coca-Cola Việt Nam

COCA-COLA là một trong những thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 2.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại nước giải khát đa dạng, chất lượng, bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm: COCA-COLA, COCA-COLA ÍT ĐƯỜNG, COCA-COLA KHÔNG ĐƯỜNG, COCA-COLA PLUS, SPRITE, FANTA, THUMS UP CHARGED, MINUTE MAID TEPPY, MINUTE MAID SPLASH, GEORGIA MAX COFFEE, NUTRIBOOST, DASANI, AQUARIUS, SCHWEPPES và FUZETEA+.

Cam kết tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, Coca-Cola xem phát triển bền vững là trọng tâm của các hoạt động của mình. Công ty không ngừng kiến tạo các cộng đồng bền vững tại địa phương. Từ năm 2010, công ty đã đầu tư hàng triệu USD vào các dự án xã hội tại Việt Nam bao gồm sáng kiến EKOCENTER, các chương trình cung cấp nước sạch, trao quyền cho phụ nữ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, hỗ trợ các gia đình khó khăn, quyên góp cho hoạt động cứu trợ thiên tai. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập trang web: https://www.coca-cola.com/vn/vi

Về Hội chữ thập đỏ Việt Nam

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là tổ chức xã hội nhân đạo xã hội, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ngày 23/11/1946 và Người làm Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội. Hội tập hợp mọi người Việt Nam, không phân biệt thành phần dân tộc, tôn giáo, nam nữ để làm công tác nhân đạo. Mục đích cao cả của Hội là nhân đạo, hoà bình, hữu nghị, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Hội chăm lo hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho những người khó khăn, nạn nhân chiến tranh, nạn nhân thiên tai, thảm họa; tham gia chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; vận động các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động nhân đạo do Hội tổ chức. Hội là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành viên của Phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, hoạt động trong phạm vi cả nước, theo Hiến pháp và pháp luật của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật hoạt động Chữ thập đỏ, Nghị định số 03/2011/NĐ-CP, ngày 7 tháng 01 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật hoạt động chữ thập đỏ, Điều lệ Hội và 7 nguyên tắc cơ bản của Phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế: Nhân đạo, Vô tư, Trung lập, Độc lập, Tự nguyện, Thống nhất, Toàn cầu.

Quốc Đăng