Lan toả lòng nhân ái qua những giọt máu nghĩa tình

Đặng Thu Hằng
Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Ngày 2/10, tại Trụ sở chính Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), chương trình hiến máu tình nguyện do Công đoàn cơ sở Hội sở chính NHCSXH, Đoàn Thanh niên NHCSXH Trung ương phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã diễn ra sôi động với tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, lan tỏa phong trào nhân đạo, hiến máu cứu người.

Chú thích ảnh Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng phát biểu tại chương trình.

Tham dự chương trình có Ủy viên HĐQT, Bí thư Đảng ủy NHCSXHTW, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng; các đồng chí Lãnh đạo NHCSXH; đại diện Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; đặc biệt với sự tham gia của 200 đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên NHCSXH.

Trước nhu cầu máu cho điều trị, cứu chữa người bệnh ngày càng cao, chương trình hiến máu tình nguyện năm 2023 do Công đoàn cơ sở Hội sở chính NHCSXH và Đoàn thanh niên NHCSXHTW phát động, tổ chức với mong muốn chung tay góp sức giải quyết tình trạng khan hiếm máu, góp phần mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh đang cần máu vượt qua khó khăn, trở về với cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ, người lao động NHCSXH trong việc hiến máu nhân đạo, đề cao và phát huy nghĩa cử nhân ái, truyền thống cao đẹp của người Việt Nam.

Chú thích ảnh Lãnh đạo NHCSXH khen thưởng cho các đoàn viên tích cực tham gia hiến máu nhiều lần.

Chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức vào đúng dịp chào mừng kỷ niệm 21 năm Ngày thành lập NHCSXH (4/10/2002 - 4/10/2023), với chủ đề “Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp”. Ban tổ chức đã tuyên truyền và huy động tới tất cả các đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia. Tại buổi hiến máu sáng ngày 2/10, chương trình đã tiếp nhận được 153 đơn vị máu; buổi hiến máu được đánh giá đảm bảo an toàn, đạt kết quả cao.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng cho biết: "Hiến máu nhân đạo luôn được NHCSXH quan tâm và coi đó là trách nhiệm với xã hội. Các đoàn viên công đoàn, thanh niên tham dự chương trình hiến máu tình nguyện và trực tiếp hiến máu hôm nay đã góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ NHCSXH. Với nhu cầu về số lượng, chất lượng máu chữa bệnh ngày càng cao, Công đoàn, Đoàn thanh niên NHCSXH nói chung cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện tại đơn vị, làm tốt các công tác tuyên truyền, vận động; tổ chức an toàn, hiệu quả các chương trình hiến máu tình nguyện; đảm bảo thực hiện tốt chế độ hỗ trợ cho người hiến máu để khuyến khích các tình nguyện viên tích cực hiến máu cứu người".

Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng cũng đề nghị Viện huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục đồng hành trong công tác hiến máu cứu người, với sự tham gia, hưởng ứng sôi nổi của nhiều cán bộ, người lao động trong hệ thống. Từ lòng nhân ái của mỗi cá nhân sẽ xây dựng một tập thể NHCSXH đoàn kết, văn minh, giàu lòng nhân ái đối với những đồng bào còn khó khăn trên cả nước, theo đúng phương châm hoạt động “Thấu hiểu lòng dân - Tận tâm phục vụ”. Từ đó, góp phần khẳng định, cán bộ NHCSXH không những giỏi nghiệp vụ mà còn tích cực tham gia trong các hoạt động phong trào, thể hiện ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị, vận động hiến máu nhân đạo, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hội sở chính NHCSXH Nguyễn Thị Lan Hương cho biết: “Chương trình có sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên. Ngay khi phát động, đã có 200 cán bộ, người lao động đăng ký tham gia hiến máu; trong buổi hiến máu cũng có nhiều người đã đăng ký thêm. Đây là lần đầu tiên, chúng tôi tổ chức với quy mô lớn; trước đó, các đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia các chương trình hiến máu khác. Với sự nhiệt huyết, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai chương trình và lan tỏa, xây dựng hình ảnh người cán bộ NHCSXH đầy tinh thần nhân văn, nhân ái với cộng đồng".

Lần đầu tham gia hiến máu, anh Chu Phú Hưng, cán bộ NHCSXH TP Hà Nội chia sẻ: “Tôi rất háo hức được tham gia hiến máu, nên khi Đoàn thanh niên NHCSXHTW phát động phong trào tôi hưởng ứng và đăng ký ngay. Đây cũng là lần đầu tiên tôi hiến máu, được cùng chung tay với đơn vị làm được một việc ý nghĩa, rất nhân văn tôi cảm thấy rất vui; chắc chắn những lần sau tôi lại tiếp tục tham gia”.

Đã quen với hoạt động hiến máu, chị Đặng Thanh Huyền đã nhanh tay đăng ký ngay khi đơn vị phát động chương trình. “Tôi thấy chương trình hiến máu nhân đạo rất ý nghĩa, những lần tôi hiến máu trước đây đều là do đơn vị tổ chức. Với những người công việc bận rộn, khi có dịp được hiến máu tại đơn vị, chúng tôi cảm thấy rất thuận tiện và dễ dàng để thực hiện hành động ý nghĩa này cùng với các đồng nghiệp của mình. Điều này đã tạo nên tinh thần nhân văn, tốt đẹp ở ngay nơi làm việc”, chị Huyền chia sẻ.

Một số hình ảnh tại Chương trình ngày hội hiến máu của NHCSXH:

Chú thích ảnh Đông đảo cán bộ, nhân viên NHCSXH xếp hàng đăng ký hiến máu.

Chú thích ảnh Kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu cho các tình nguyện viên hiến máu.

Chú thích ảnh Bàn đăng ký chật kín người.

Chú thích ảnh Buổi hiến máu diễn ra với tinh thần hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ, nhân viên NHCSXH.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh Thể hiện tinh thần nhiệt huyết, vì cộng đồng của các cán bộ ngân hàng.

Chú thích ảnh Lãnh đạo NHCSXH tặng hoa, động viên người hiến máu.

Chú thích ảnh Các tình nguyện viên hiến máu nhiệt tình tham gia chương trình.

Chú thích ảnh Các cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu để cùng lan tỏa nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng.