Khánh Hoà: Hơn 100 học viên tham gia tập huấn về hiến máu tình nguyện.

Đặng Thu Hằng
Ngày 29/9, tại Nha Trang, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác tuyên truyền vận động, duy trì và phát triển người hiến máu an toàn, thường xuyên năm 2023.

Các học viên lắng nghe giảng viên của Trung tâm Huyết học - Truyền máu Trung ương tập huấn về công tác hiến máu tình nguyện.

Tại hội nghị, hơn 100 học viên là cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ các cấp và tình nguyện viên thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện đã được cập nhật các thông tin về máu và truyền máu; nhu cầu máu và người hiến máu an toàn; cách thức vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương; vai trò của tình nguyện viên trong hiến máu; tổ chức các hoạt động truyền thông trong vận động hiến máu tình nguyện; xây dựng lực lượng tình nguyện viên, các mô hình câu lạc bộ tình nguyện viên tiêu biểu…

Hội nghị tập huấn góp phần cung cấp thêm các kiến thức, kỹ năng cho các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ các cấp trong công tác hiến máu tình nguyện; từ đó nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động và tổ chức tốt công tác hiến máu tình nguyện tại các cơ quan, đơn vị và địa phương.

Theo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, tại Việt Nam, với dân số gần 100 triệu người, mỗi năm cần tối thiểu 2 triệu đơn vị máu để phục vụ cho cấp cứu và điều trị. Tuy nhiên, hiện nay, lượng máu hiến mới đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu. Mỗi năm tiếp nhận 22.000 đơn vị máu hiến tình nguyện.

C.Đan