Lâm Đồng ra mắt mô hình điểm đội sơ cấp cứu Chữ thập đỏ trường học

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 10/10, tại trường TH và THCS Phan Chu Trinh, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Lâm, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức lễ ra mắt Đội sơ cấp cứu trường học. Tham dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện, xã Lộc Tân, Ban giám hiệu cùng thầy, cô giáo là thành viên của Đội sơ cấp cứu.

Đội sơ cấp cứu trường TH và THCS Phan Chu Trinh xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm là mô hình điểm do Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng trong hệ thống trường học, xuất phát từ nhu cầu thực tế về sơ cấp cứu cho học sinh, nhằm giảm thiểu tối đa các ca chấn thương nặng, thì việc sơ cứu ban đầu là cần thiết.

Do vậy Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ban hành văn bản về xây dựng mô hình điểm Sơ cấp cứu trong trường học của huyện Bảo Lâm.

anh-1-1696918331.jpg
Ông Nguyễn Quang Minh phát biểu giao nhiệm vụ cho đội sơ cấp cứu trong lễ ra mắt Mô hình Đội Sơ cấp cứu trường học tại trường TH và THCS Phan Chu Trinh, huyện Bảo Lâm.

Đội sơ cấp cứu gồm 15 thành viên là giáo viên, nhân viên và học sinh của các trường đóng trên địa bàn xã hoạt động vì sức khỏe học sinh và theo luật hoạt động Chữ thập đỏ, điều lệ Hội Chữ thập đỏ.

Đội sơ cấp cứu có nhiệm vụ tuyên truyền vận động giáo viên và học sinh phòng tránh tai nạn thương tích, tham gia hoạt động sơ cấp cứu kịp thời cho các trường hợp tai nạn, thương tích với mục đích nhân đạo; nhiệm vụ chính của đội là chủ động phát hiện kịp thời các vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn, kịp thời sơ cấp cứu cho người bị nạn, hằm hạn chế tổn thương thêm, tăng khả năng phục hồi và giảm nguy cơ tử vong; thành viên của Đội sơ cấp cứu được phân công trực luân phiên hàng ngày tại đội.

Tại lễ ra mắt, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu chào mừng và giao nhiệm vụ cho Đội sơ cấp cứu và tin tưởng sau khi đi vào hoạt động Đội sẽ đạt được nhiều kết quả. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho thành viên của Đội đã hoàn thành khóa tập huấn về sơ cấp cứu; trao vật tư y tế cho Đội để phục vụ cho việc sơ cấp cứu ban đầu.

anh-3-1696918331.jpg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện trao vật tư y tế cho Đội sơ cấp cứu trường học tại trường TH và THCS Phan Chu Trinh, huyện Bảo Lâm.

Sau lễ ra mắt Đội sơ cấp cứu, để học sinh có thêm kiến thức về An toàn giao thông và một số kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã truyền thông cho 200 em học sinh của nhà trường về luật an toàn giao thông đường bộ, kỹ năng sơ cấp cứu. Qua đó giúp các em học sinh có thêm kiến thức, chấp hành tốt luật giao thông khi tham gia giao thông trên đường, cùng với đó nắm được một số nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu ban đầu khi gặp trường hợp tai nạn, thương tích xảy ra.

Được biết trong thời gian tới mô hình Đội sơ cấp cứu Chữ thập đỏ trường học sẽ được nhân rộng tại các trường học trên địa bàn huyện Bảo Lâm cũng như tỉnh Lâm Đồng.

Văn Hải