Lâm Đồng: Phát động Chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2022

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, ngày 14/6, tại huyện Đam Rông, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch Những giọt máu hồng hè và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những người đã hiến máu nhiều lần và để khích lệ những người khoẻ mạnh khác cùng tham gia hiến máu cứu người.
images2459948-hinh-1000-1655233781.jpg
UBND huyện Đam Rông đã tặng giấy khen cho 14 gia đình có thành tích trong phong trào HMTN năm 2022

Dự Lễ tôn vinh có 65 tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh. Đây là những chiến sĩ tình nguyện luôn hăng hái xung kích trong phong trào hiến máu tình nguyện để cứu người, việc làm tốt này cần được nhân rộng và lan tỏa nhiều hơn nữa ở các cấp, các ngành và trong cộng đồng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phát động phong trào và kêu gọi tất cả chúng ta hãy cùng nhau tham gia hưởng ứng phong trào HMTN vì “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

"Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp đối với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam. Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Thông qua những giọt máu hồng tình nguyện sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho người bệnh đang trông chờ từng giọt máu hiến tặng. Hiến máu tình nguyện đang dần trở thành nét đẹp đầy tính nhân văn và tinh thần nhân ái của mỗi người dân…", ông Nguyễn Quang Minh nhấn mạnh.

Phát biểu hưởng ứng chương trình, ông Liêng Hót Ha Hai - Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Đam Rông cho biết: Trong những năm qua phong trào HMTN của huyện Đam Rông đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân đóng góp vào ngân hàng máu của tỉnh. Vinh dự được chọn là nơi tổ chức Lễ phát động và Lễ tôn vinh với quy mô là điểm phát động của toàn tỉnh cho thấy phong trào HMTN của huyện đã và đang từng bước phát triển mạnh.

Thay mặt UBND huyện Đam Rông, ông Hai đề nghị các ban, ngành địa phương cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tích cực vận động tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về ý nghĩa, mục đích của phong trào hiến máu cứu người. Đặc biệt, cần mở rộng địa bàn và các thành phần hiến máu, nhất là thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số để phong trào hiến máu đạt kết quả cao hơn nữa. Mong các bạn đoàn viên, các bạn thanh niên dân tộc thiểu số, bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng hiến máu để chúng ta có nguồn máu dự trữ trong điều trị bệnh cho nhân dân khi cần thiết, đặc biệt là trong dịp hè 2022 này.

Tại buổi lễ đã có 6 cá nhân và 11 gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2022 được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 7 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua HMTN năm 2021 được nhận Bằng khen của UBND. 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong HMTN được nhận Giấy khen của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh. 14 gia đình có thành tích xuất sắc được nhận Giấy khen của UBND huyện Đam Rông.

PL