Khát vọng phát triển ngành đồ uống gắn với văn hóa kinh doanh

Đặng Thu Hằng
Với niềm đam mê cháy bỏng đem những tinh hoa của nền văn hóa đồ uống thế giới về Việt Nam, đem đến cho người Việt những trải nghiệm đầy khác biệt trên mỗi bàn tiệc mang phong cách Âu, Mỹ, tới nay, anh Nguyễn Việt Dũng – CEO thương hiệu Wine Garden vẫn đang miệt mài với hành trình của mình.

Càng tìm hiểu lại càng thấy thiếu

Trước khi quyết định rẽ bước sang lĩnh vực ẩm thực đồ uống, anh Nguyễn Việt Dũng đã có một hành trình ấn tượng trong nhiều lĩnh vực sản xuất và kinh doanh. Đó cũng là quá trình để anh bén duyên với niềm đam mê hiện tại của mình.

Anh Dũng cho biết, vốn dĩ thường xuyên phải tham gia các buổi tiệc sang trọng, gặp gỡ khách hàng trong và ngoài nước, đòi hỏi phải tìm hiểu rất nhiều về văn hóa ẩm thực trên bàn tiệc để tránh khỏi những tình huống thất thố không mong muốn. Và càng tìm hiểu, càng cảm thấy thú vị và đam mê. Từ những chi tiết nhỏ nhất như cầm ly thế nào, đặt ly ra sao cho đúng cách, rót đồ uống vào ly thế nào cho chuẩn, có bao nhiêu loại ly, độ dày, độ cao của từng chiếc ly, có bao nhiêu loại nút bấc, đồ uống nào phải dùng với đồ ăn nào cho đúng vị,… “Mới tìm hiểu qua thì thấy khá cầu kỳ, rườm rà, nhưng khi tìm hiểu kỹ rồi mới thấy được, tất cả đều có lý do của nó. Người sành sỏi, dù chỉ một chút thay đổi rất nhỏ, chỉ qua một mùi hương thôi cũng đủ biết thức đồ uống trước mặt chất lượng ra sao, làm thế nào để đẩy hương vị của nó lên tốt nhất”, anh Nguyễn Việt Dũng chia sẻ.

l11-1697697054.jpg
Văn hóa đồ uống, ẩm thực trên các bàn tiệc thượng lưu Âu, Mỹ đã thôi thúc niềm đam mê mới với anh Nguyễn Việt Dũng, tạo nên bước ngoặt trên hành trình của bản thân...

Để thỏa mãn niềm đam mê mới, giữa những bộn bề cuộc sống, công việc kinh doanh và những chuyến công tác liên miên, anh Dũng tự thưởng cho mình những chuyến đi đến những vùng sản xuất đồ uống nổi tiếng trên thế giới, gặp gỡ và trò chuyện với những chuyên gia trong ngành, tự mình thưởng thức và đánh giá sự khác biệt của nguyên liệu sản xuất ra từng loại đồ uống và từng câu chuyện, ý nghĩa đằng sau những câu chuyện của con người, vùng đất mà mình đã đi qua. “Hành trình tự mình đi qua ấy, tôi mới thực sự hiểu được cái gọi là văn hóa ẩm thực, văn hóa đồ uống trên bàn tiệc đúng nghĩa thế nào. Càng tìm hiểu thì lại càng thấy thiếu. Chúng ta có một thị trường rất tiềm năng, rất nhiều những khách hàng sang trọng. Họ cũng rất sành sỏi và đam mê các loại đồ uống tinh túy trên thế giới, nhưng lại thiếu đi một môi trường giao lưu, chia sẻ, cùng thưởng thức niềm đam mê đó với nhau”, “Bản thân mình và những người bạn cùng làm kinh doanh của mình cũng thực sự mong muốn có một nơi mà, khi đến đó, có thể gặp gỡ những người giống mình, thưởng thức và tận hưởng không gian văn hóa đồ uống một cách tinh tế và thư thái nhất”, CEO Nguyễn Việt Dũng chia sẻ.

l2-1697697054.jpg
Anh Nguyễn Việt Dũng cuộc hành trình không mệt mỏi, kiến tạo những không gian thưởng thức, lan tỏa tinh túy văn hóa đồ uống trên bàn tiệc tới người dùng Việt.

Thử thách tôi rèn và đam mê

Sau một thời gian dài trăn trở, bước ngoặt lớn diễn ra, tạm gác lại sự ngành công trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất đã có, anh Dũng lại bắt đầu một hành trình khởi nghiệp mới. Wine Garden ra đời với mục tiêu lan tỏa cảm hứng và tri thức về “Văn hóa bàn tiệc, văn hóa đồ uống” mà nhiều người vẫn chưa hiểu rõ.

Những ngày đầu tiên, anh Dũng và những cộng sự của mình phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nguồn vốn để mở rộng kinh doanh. Công ty mới thành lập, showroom chưa đủ chất lượng là một rào cản. Anh Dũng mơ ước, đó không chỉ là nơi tạo ra trải nghiệm mua sắm cho khách hàng mà còn là biểu tượng của sự uy tín và chất lượng đối với bất kỳ công ty đối tác nào.

“Những ngày đầu, nguồn vốn hạn chế, chúng tôi chỉ có thể thuê một tầng nhỏ để làm cửa hàng, đồng thời làm nơi để khách trải nghiệm, thưởng thức các loại đồ uống khác nhau. Không gian chật chội và không thoải mái khiên tôi thực sự trăn trở.” - Anh Dũng bộc bạch.

l3-1697697054.jpg
CEO Nguyễn Việt Dũng đang ngày càng kiến tạo thêm nhiều không gian thưởng thức, trải nghiệm các loại đồ uống, ẩm thực tinh hoa thế giới tới các khách hàng Việt.

Tuy quy mô ban đầu còn nhỏ, nhưng anh Dũng luôn dành hết tâm sức, chăm chút cho những chi tiết nhỏ nhặt nhất để khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, hài lòng nhất. “Đối tượng khách hàng thì nhiều, có rất nhiều người khó tính, nhưng lại là những khách tiềm năng nhất. Điều mà chúng tôi muốn tạo dựng ở đây chính là cảm giác được tận hưởng cuộc sống, tận hưởng một không gian văn hóa thực sự đẳng cấp và những điều đó lại bắt đầu từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất trong bày trí nội thất, trong phong cách phục vụ và thậm chí, từ một cái cúi chào”.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức” dù còn nhiều khó khăn, nhưng với nhiều năm kinh nghiệm quản lý và điều hành, CEO Nguyễn Việt Dũng đã từng bước đưa thương hiệu đồ uống của mình đến gần hơn với cộng đồng và mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển. Ngoài showroom chính, hiện anh đã có thể tự hào về một không gian đẳng cấp để thưởng thức và trải nghiệm văn hoá đồ uống tại Hà Nội và chuỗi nhà hàng – nơi những người yêu mến có thể tìm đến để lựa chọn cho mình những giây phút tận hưởng cuộc sống đích thực.

Nguyên Đỗ