Khánh Hoà: Mưa lớn làm ngập 51 căn nhà, 1 người bị thương

Đặng Thu Hằng
Mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao đã làm 1 người bị thương, ngập sâu 51 căn nhà dân ở huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) thiệt hại ước tính 300 triệu đồng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Vạn Ninh, từ ngày 8/10, trên địa bàn huyện mưa to, có nơi mưa rất to. Tại địa bàn thôn Khải Lương, xã Vạn Thạnh mưa rất to kết hợp với triều cường đã làm nước dâng đột ngột, ngập lụt khu vực giữa làng, chiều sâu ngập trung bình từ 1m đến 1,2m.

van-ninh-ngap-lut-copy-6704-1665333192.jpeg

Sơ tán người dân đến nơi an toàn. (Ảnh: Facebook)

Ông Nguyễn Ngọc Ý, Trưởng Phòng Kinh tế huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Nguyên nhân là do khu vực trên mưa lớn, xảy ra cục bộ, nước chảy xuống tấp nập, thoát không kịp cộng với triều cường... nên bị ngập lụt. Có 1 người khi di chuyển bị trượt, té ngã gãy tay".

Khoảng 51 ngôi nhà bị ngập nước, thiệt hại ước tính khoảng 300 triệu đồng. Trong quá trình di chuyển đến địa điểm sơ tán, một người bị trượt ngã, gãy tay là bà Trương Thị M., sinh năm 1959. Trong quá trình di chuyển đến địa điểm sơ tán, bà M. bị trượt té gãy tay được chuyển đến Bệnh viện Quân y 87 để điều trị.

khanh-hoa-hon-50-can-nha-o-huyen-van-ninh-ngap-sau-do-mua-lon-1-1665333202.jpeg

Dùng thuyền thúng để đưa người lớn tuổi đến nơi an toàn. (Ảnh: Facebook)

Ủy ban nhân dân huyện Vạn Ninh chỉ đạo 13 xã, thị trấn chủ động thực hiện trực ban nghiêm túc 24/24 giờ; theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của mưa lũ, thông tin kịp thời đến các tổ chức, người dân trên đa bàn huyện chủ động các biện pháp phòng tránh bảo đảm an toàn cho người, tài sản và sản xuất.

Riêng các đơn vị quản lý, vận hành các hồ chứa nước trên địa bàn thực hiện theo dõi diễn biến mưa lũ để điều tiết, tích nước, xả lũ hợp lý nhằm bảo đảm an toàn công trình và hạn chế ngập lụt vùng hạ du…

Thu Hằng