Khánh Hoà: Học sinh tích cực làm san hô từ chất thải rắn

Phạm Hà Mi
Trường THCS Võ Văn Ký (Nha Trang) tổ chức chương trình “Chế tạo mô hình san hô từ chất thải rắn”, từ mô hình san hô này, giúp học hiểu thêm về môi trường sống của san hô, đồng thời tiếp cận các giải pháp để bảo vệ sự đa dạng sinh học.

Mới đây, thầy cô Trường THCS Võ Văn Ký (Nha Trang) mang đến những điều bổ ích cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm làm san hô từ chất thải rắn.

Với các học sinh lớp phổ cập giáo dục THCS ở đảo Bích Đầm (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang), sau giờ học chính khóa, các em ở đảo gặp nhiều khó khăn do điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn. Vì vậy, để các buổi học hoạt động ngoài giờ lên lớp trở nên thú vị, Trường THCS Võ Văn Ký tổ chức chương trình trải nghiệm khám phá khoa học “Chế tạo mô hình san hô từ chất thải rắn” vào tiết học cuối cùng.

tm-img-alt  Học sinh tích cực làm san hô từ chất thải rắn

Từ mô hình san hô này, học sinh hiểu thêm về môi trường sống của san hô, đồng thời tiếp cận các giải pháp để bảo vệ sự đa dạng sinh học cho hệ sinh thái san hô tại địa phương và công tác bảo tồn biển nói chung.

Các thầy cô hướng dẫn các em học sinh cách bảo vệ môi trường biển và san hô, như: Tuyệt đối không được dùng mìn khai thác hải sản, xả rác bừa bãi, tận diệt các loài sinh vật trong khu bảo tồn… Chương trình tiếp diễn với hoạt động trải nghiệm thực tế dùng chất thải rắn để tạo mô hình san hô.

Được sự hướng dẫn của các giáo viên, khi uốn nắn thân thép để tạo khối hình, các em nhớ thêm kiến thức vì sao khi san hô chết thì hóa thạch màu trắng mà không phải tan vào biển; khi tô sơn màu đỏ lên khối hình, các em cũng được cung cấp thêm kiến thức vì sao loài san hô đỏ sống dưới nước lại có giá trị cao trong quần thể sinh vật, hay giúp cho chúng thích nghi trong môi trường biển an toàn.

tm-img-alt  Học sinh tích cực làm san hô từ chất thải rắn

Sau buổi trải nghiệm hoạt động, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Văn Ký đã trao giải cho các học sinh làm mô hình san hô đẹp và phát quà của nhà trường cho các học sinh lớp phổ cập. Cô mong học sinh chăm ngoan, đến lớp đều đặn cuối tuần, làm bài tập được giao, cố gắng khắc phục những khó khăn trong gia đình để theo đuổi con chữ có hiệu quả.