Khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 500 người ở vùng cao Thừa Thiên Huế

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 8/1, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân 2 xã Trung Sơn, Hồng Vân, huyện A Lưới.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Để “không ai bị bỏ lại phía sau”, “ai cũng có Tết” đầm ấm, vui tươi, những ngày nay, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng các cấp chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến người dân khó khăn, đồng bào dân tộc miền núi huyện miền núi A Lưới.

kham chua benh va cap thuoc mien phi cho 500 nguoi o vung cao thua thien hue hinh anh 1

Khám cấp thuốc miễn phí cho người dân.

Từ sáng sớm, các bác sỹ trẻ của Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế Thừa Thiên Huế và đoàn quân y của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã có mặt tại Nhà văn hoá xã Trung Sơn, huyện A Lưới để đón bà con đến thăm, khám. Dưới tiết trời lạnh, nhiều cụ già được Bộ đội Biên phòng, bác sỹ cõng, dìu đến bàn khám bệnh.

Hơn 500 người dân khu vực biên giới 2 xã Trung Sơn, Hồng Vân được thăm khám tổng quát, siêu âm, đo điện tim và cấp phát thuốc miễn phí.

Là khu vực biên giới thuộc huyện miền núi nghèo nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế, hầu hết bà con nơi đây không có điều kiện tiếp cận y tế hiện đại hay thăm khám, chăm sóc thường xuyên, người dân thường mắc các bệnh thời tiết về hô hấp hay xương khớp.

kham chua benh va cap thuoc mien phi cho 500 nguoi o vung cao thua thien hue hinh anh 2

Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân hai xã Trung Sơn, Hồng Vân, huyện A Lưới.

Trung tá Đặng Hồng Minh, trợ lý Quân Y, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp các đơn vị Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế Thừa Thiên Huế, Trung tâm Y tế huyện A Lưới, lực lượng bác sĩ của Công an tỉnh và lực lượng Quân y của Bộ đội Biên phòng tỉnh, chúng tôi sẽ triển khai khám, cấp thuốc miễn phí cho 500 bà con của xã Hồng Vân và Trà Trung Sơn, huyện A Lưới với trị giá thuốc lên đến hơn 200 triệu đồng".

Theo VOV