Iran vẫn duy trì lệnh cấm đàm phán với Mỹ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tái khẳng định sẽ không dỡ bỏ lệnh cấm các quan chức Iran tiến hành đàm phán với Mỹ.

Lãnh tụ tối cao Khamenei tuyên bố như trên vào ngày hôm nay (3/11), và miêu tả 2 nước là những kẻ thù không đội trời chung, 1 ngày trước lễ kỷ niệm 40 năm đại sứ quán Mỹ tại Teheran bị tấn công và chiếm giữ.

khamenei_my_va_saudi_arabia_ho_tro_is_02_2607_ghae
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei

Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei miêu tả dù hàng chục năm đã trôi qua, Mỹ vẫn không thay đổi, tiếp tục hành vi thù địch, gây hấn đối với Iran. Ông Ali Khamenei khẳng định sẽ cấm các quan chức Iran tiến hành đàm phán với Mỹ, trừ khi Washington trở lại thỏa thuận hạt nhân và bãi bỏ tất cả các lệnh trừng phạt.

Mối quan hệ giữa Washington và Tehran rơi vào khủng hoảng sau khi Tổng thống Donald Trump năm ngoái rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, đồng thời tái áp đặt các biện pháp trừng phạt lên nước này. 

"Mỹ vẫn không thay đổi kể từ hàng thập kỷ trước... Họ vẫn tiếp tục có những hành vi hung hăng và xấu xa", ông Khamenei nói. "Iran có một ý chí kiên cường và sắt đá. Chúng tôi sẽ không để Mỹ quay trở lại Iran".

Quang Minh (t/h)