iNhandao – kết nối trái tim nhân ái với những mảnh đời bất hạnh

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hệ thống thông tin nhân đạo iNhandao được ra mắt vào 01/10/2019 với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Hệ thống iNhandao được phát triển đã giúp kết nối triệu tấm lòng đến với các địa chỉ nhân đạo.

Sau khi vận hành giai đoạn 1, hệ thống iNhandao đã hỗ trợ kết nối người cần trợ giúp với các nhà hảo tâm, giúp họ có thông tin đầy đủ và chính xác về các trường hợp cần trợ giúp, phân bổ hợp lý và minh bạch các nguồn hỗ trợ đến đối tượng cần trợ giúp theo đúng nhu cầu.

INHANDAO
Website iNhandao

Kết thúc giai đoạn 1, dựa trên kết quả đạt được, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) xây dựng, hoàn thiện hệ thống iNhandao giai đoạn 2.  

Để thử nghiệm sự đáp ứng, khả năng tương tác với cộng đồng của hệ thống, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa hệ thống vào vận hành chính thức, trong 2 ngày 12 và 13/5/2020, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh  Phú Thọ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm iNhandao giai đoạn 2 cho 20 cán bộ Hội Chữ thập đỏ Phú Thọ, bao gồm cả cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh.

Hội nghị có sự tham dự của ông Đặng Minh Tiến - Trưởng ban Công tác xã hội Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Đức Huy - Phó Giám đốc Ngân hàng Số, Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Quân đội, cùng đội ngũ chuyên gia của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ngân hàng TMCP Quân đội.

inhandao
Ông Đặng Minh Tiến – Trưởng ban Công tác xã hội phát biểu khai mạc

Qua 02 ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu đã được trao đổi thông tin về nền tảng nhân đạo số iNhandao do MB xây dựng và phát triển trên nền tảng web và ứng dụng di động, hướng dẫn việc cập nhật các địa chỉ nhân đạo, xác minh, phê duyệt địa chỉ nhân đạo, việc quản lý các nguồn tài trợ cho các địa chỉ nhân đạo trên hệ thống Banking của MB.

Cùng với đó, thông qua việc thực hành sử dụng ứng dụng, trực tiếp trải nghiệm các tính năng, các đại biểu với vai trò là người trực tiếp thực hiện công tác nhân đạo tại địa phương đã trao đổi những vấn đề có thể xảy ra trong thực tiễn khi sử dụng iNhandao, đó là việc làm sao để hệ thống trở nên lan tỏa, vấn đề về nhân lực, cách thức thực hiện để đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong trợ giúp.

inhandao
Các đại biểu tham dự hội nghị

Được chọn triển khai thí điểm, các đại biểu đã rất tích cực trong việc chia sẻ các địa chỉ nhân đạo, những câu chuyện chân thật, cảm động về những hoàn cảnh khó khăn. 12 địa chỉ nhân đạo đầu tiên của tỉnh Phú Thọ cũng sẽ là 12 địa chỉ nhân đạo đầu tiên trên cả nước xuất hiện trên hệ thống iNhandao sau khi hoàn thiện. Sau khi hệ thống iNhandao vận hành, Ngân hàng TMCP Quân đội sẽ hỗ trợ cho 12 địa chỉ nhân đạo đã cập nhật đầu tiên, thông qua thao tác trực tiếp trên hệ thống.

Đại diện MB chia sẻ, trong thời gian tới, MB sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động nhân đạo, cung cấp miễn phí 100% tài khoản nhân đạo cho Hội Chữ thập đỏ, miễn phí sử dụng data truy cập trên nền tảng nhân đạo số tại địa chỉ: https://inhandao.vn/.

Khi hệ thống iNhandao vận hành chính thức, mọi tổ chức, cá nhân đều có thể truy cập vào iNhandao, cùng nhau kết nối và lan tỏa tình yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh.

Quách Thuần