Indonesia: Phà chở 271 người bốc cháy ngoài khơi Bali

Đặng Thu Hằng
Ngày 16/11, một chiếc phà chở 271 người đã bốc cháy ngoài khơi khu nghỉ dưỡng ở Bali. Hiện chưa có ghi nhận về thương vong và các cơ quan chức năng đang cố gắng sơ tán người dân.

Phà mang tên Mutiara Timur I đang chở 236 hành khách và 35 thuyền viên thì bốc cháy ở eo biển Bali, cách biển Karangasem 1,5 km, AP đưa tin.

Gede Darmada, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn Bali, nói rằng hàng chục nhân viên cứu hộ, thủy thủ hải quân và ngư dân địa phương đang cố gắng sơ tán người dân lên các tàu của hải quân nước này. Hiện chưa ghi nhận thương vong.

"Chúng tôi vẫn đang tập trung vào công tác sơ cứu", ông Darmada nói, cho biết nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

pha1-1668618970.jpeg
Tàu chở 271 người bốc cháy gần Bali. Ảnh: Twitter

Hình ảnh và video từ Cục Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho thấy lực lượng cứu hộ trên những chiếc thuyền hơi đang sơ tán hành khách lên tàu hải quân, trong khi khói đen bốc lên từ chiếc phà Mutiara Timur I.

Theo ông Darmada, chiếc phà đang trong hành trình đi từ cảng Lembar ở tỉnh Tây Nusa Tenggara.

Theo AP, các vụ tai nạn trên biển thường xuyên xảy ra ở quốc gia có hơn 17.000 hòn đảo này, vì người dân nơi đây di chuyển chủ yếu bằng phà. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu là do chở quá tải hoặc không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.

Vào năm 2018, một chiếc phà chở chở quá tải với khoảng 200 người đã chìm ở miệng núi lửa tại tỉnh Bắc Sumatra, khiến 167 người thiệt mạng. Trong khi đó, một trong những thảm kịch tồi tệ nhất của đất nước là vào năm 1999, khi con tàu chở 332 hành khách bị chìm, chỉ có 20 người sống sót.

Thu Hằng