Huyện Bố Trạch (Quảng Bình): Đạt trên 120% kế hoạch hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Theo ông Phan Văn Bính - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, thực hiện kế hoạch hiến máu tình nguyện năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu huyện Bố Trạch đã tích cực triển khai các hoạt động và đạt 122% kế hoạch tỉnh giao.
images767618-4-t-1699419278.jpeg
Chương trình hiến máu tình nguyện tại huyện Bố Trạch thu hút đông đảo lực lượng tham gia.

Cụ thể, Ban chỉ đạo vận động hiến máu huyện đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện trong năm 2023.

Với tinh thần “Giọt máu-Kho báu tình người”, chương trình đã thu hút 1.200 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện tham gia.

Sau 3 đợt tổ chức, huyện Bố Trạch đã thu được 1.038 đơn vị máu, đạt 122% kế hoạch tỉnh giao. Để có được kết quả đó, thời gian qua, Ban chỉ đạo đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền; tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện và Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu; mở rộng đối tượng vận động hiến máu tình nguyệnđến các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức xã hội trên địa bàn dân cư và các lực lượng có khả năng tham gia hiến máu tình nguyện…

L.M