Huyện Ba Vì: Hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Tại Chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 diễn ra sáng 13/3 tại huyện Ba Vì, Viện huyết học Truyền máu T.Ư đã thu gom được 350 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hưởng ứng Tháng Thanh niên, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện Ba Vì (26/7/1968 – 26/7/2023), ngày 13/3, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Ba Vì phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu T.Ư, Huyện đoàn Ba Vì tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện khối đoàn viên thanh niên trong các cơ sở Đoàn của huyện Ba Vì.

Huyện Ba Vì hưởng ứng phong trào hiến máu “Lễ hội xuân hồng” và “ Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2023”. Ảnh: Bình Minh.Huyện Ba Vì hưởng ứng phong trào hiến máu “Lễ hội xuân hồng” và “ Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2023”. Ảnh: Bình Minh.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Ba Vì đã được các cơ quan, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương trong huyện quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực.

Cụ thể, năm 2022, công tác hiến máu tình nguyện đã nhận được 3.065 đơn vị máu/1.700 đơn vị máu đạt 180,3 % chỉ tiêu Kế hoạch TP giao, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu. Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân trong việc hiến máu nhân đạo, đề cao và phát huy nghĩa cử nhân ái, truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam.

Năm 2022, công tác hiến máu tình nguyện huyện Ba Vì đã nhận được 3.065 đơn vị máu/1.700 đơn vị máu đạt 180,3 %. Ảnh: Bình Minh.

Năm 2022, công tác hiến máu tình nguyện huyện Ba Vì đã nhận được 3.065 đơn vị máu/1.700 đơn vị máu đạt 180,3 %. Ảnh: Bình Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các ban, ngành, đoàn thể huyện, Ban Chỉ đạo hiến máu huyện, các xã, thị trấn trong vận động hiến máu tình nguyện.

“Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện, góp phần vào việc cung cấp máu khan hiếm cứu giúp người bệnh tại các bệnh viện, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, Nhân dân, cơ quan đơn vị, trường học, các cơ sở đoàn, các tình nguyện viên phát huy truyền thống nhân nghĩ bằng nghĩa cử nhân ái, cao đẹp tích cực tham gia và vận động mọi người có đủ điều kiện sức khỏe tham gia vận động hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên hãy phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ hưởng ứng và trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện với thông điệp: Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” – ông Nguyễn Đức Anh nhấn mạnh.

Tại Chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư đã thu gom được 350 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Ảnh: Bình Minh.

Tại Chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư đã thu gom được 350 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Ảnh: Bình Minh.

Với công tác tuyên truyền, vận động, ngày hội hiến máu tình tại huyện Ba Vì đã thu hút được 500 tình nguyện viên là đoàn viên, hội viên đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tham gia đăng ký hiến máu.

Tại Chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư đã thu gom được 350 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Từ những giọt máu tình nguyện này sẽ góp phần cứu sống những người bệnh đang cần máu để điều trị.

Theo Kinh tế Đô thị