Huawei lọt vào danh sách điện thoại tốt nhất thế giới

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chỉ trong vòng 5 - 6 năm ngắn ngủi, thương hiệu điện thoại Huawei của Trung Quốc bỗng trở thành hiện tượng khi ngày càng cho ra mắt nhiều sản phẩm với chất lượng tốt, đi kèm công nghệ di động tân tiến.

Trong danh sách smartphone tốt nhất năm của các trang tin, đầu báo công nghệ lớn của thế giới đều xuất hiện cái tên Huawei. Từ P9, P10, Mate 10 cho tới siêu phẩm P20 Pro gần đây nhất và cả những model giá thấp hơn như Nova 3i, các sản phẩm của Huawei luôn nhận được điểm số rất cao, sánh ngang, thậm chí vượt qua cả các đối thủ đến từ những thương hiệu lâu đời.

img20180816120530604
Huawei hiện là thương hiệu smartphone hàng đầu tại Trung Quốc và đã giành được nhiều giải thưởng nhờ tính sáng tạo và tính xác thực.

3 năm trước, Huawei đánh dấu tên tuổi của mình khi trở thành một trong những tên tuổi tiên phong cho trào lưu camera kép (trước cả Apple, sau HTC và cùng một khoảng thời gian với LG). Đây là một trong số rất ít các hãng smartphone có thể tự thiết kế chip dựa trên nền ARM thay vì dùng Snapdragon hay Helio. Những con chip Kirin trở thành đối trọng thực sự với Exynos hay Snapdragon - điều mà chỉ có những nhà sản xuất smartphone đẳng cấp nhất mới có thể làm được. Đặc biệt, năm vừa qua, Huawei cũng đứng luôn vào cùng đẳng cấp với Google khi tự tạo ra bộ xử lý AI chuyên biệt cho Mate 10 Pro.

Vào năm 2017, Huawei tiết lộ, họ đã chi khoảng 13,23 tỷ USD cho đầu tư cho nghiên cứu và phát triển công nghệ mới (R&D), chiếm 14,9% tổng doanh thu. Với tham vọng trở thành số 1 về công nghệ trên thế giới, vào năm nay, Huawei lên kế hoạch tăng mức R&D lên 15-20 tỷ USD/năm, thuộc hàng cao nhất thế giới.

img20180816120532497
Thiết kế bắt mắt, tích hợp nhiều tính năng thông minh, Huawei đang dần khẳng định được mình trước những tên tuổi smartphone lớn khác.

Bỏ ra những khoản đầu tư khổng lồ, tên tuổi của dòng smartphone này đang tỏ ra hiệu quả khi hàng loạt siêu phẩm nằm trong top các sản phẩm tốt nhất, doanh số ngày một tăng và sự hài lòng của người dùng cũng tăng theo, Huawei đang chinh phục cả thế giới.

Với sự bứt phá phát triển, cái tên Huawei trong làng di động đã được chứng minh, khi nhanh chóng vượt mặt những ông lớn trong ngành như Apple, Sony, LG hay HTC để giành vị trí số 2 trong danh sách các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Theo báo cáo mới nhất của IDC, Huawei đã bán được hơn 54 triệu smartphone trong quý 2 năm nay, chiếm 15,8% thị phần và tăng 40,9% so với cùng kỳ năm trước.

img20180816120531203
Mang trên mình những công nghệ hiện đại, bắt kịp xu hướng và mức giá hợp lý so với cấu hình, cái tên Huawei đã nhanh chóng vươn rộng tới nhiều người dùng trên toàn thế giới

Tiên phong trong việc mang cảm biến ảnh đơn sắc siêu nhạy sáng, tự phát triển chip xử lý với hiệu năng xuất sắc cho tới hệ thống camera 3 thấu kính với khả năng zoom quang tới 3x cho những khách hàng đam mê chụp ảnh. Tới đây, Huawei sẽ cho trình làng Huawei Nova 3i với 4 camera tích hợp AI, giúp hỗ trợ nhận diện khung cảnh bằng trí tuệ nhân tạo để tối ưu màu sắc, tương phản và các hiệu ứng cho ảnh ngay khi chụp xong. Khả năng chụp selfie cũng được đánh giá cao nhờ cảm biến ảnh 24MP cùng các công nghệ làm đẹp và xóa phông ảo thú vị.

Bên cạnh đó, Huawei Nova 3i được trang lượng phần cứng tốt, màn hình lớn đẹp, cặp camera kép ở cả trước và sau, bộ nhớ trong dung lượng lớn, hiệu năng ổn định, mức giá hợp lí hứa hẹn sẽ nối tiếp sự thành công của Nova 2i ra mắt hồi năm ngoái. 
img20180816120531908
Huawei Nova 3i là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới có 4 camera tích hợp AI cùng bộ nhớ trong lên đến 128GB, chip Kirin 710 mạnh mẽ, GPU Turbo hỗ trợ chơi game mượt mà. Sản phẩm có thiết kế độc đáo với phần lưng làm kính 2.5D và công nghệ chuyển màu từ xanh sang tím thời thượng.

Thùy Linh (t/h)