Hơn 200 nhân viên các khách sạn, resort ở Khánh Hòa tham gia hiến máu

Đặng Thu Hằng
Hơn 200 tình nguyện viên từ các đơn vị khách sạn, resort, trung tâm thương mại… hiến 133 đơn vị máu đủ chuẩn cho Ngân hàng máu thuộc bệnh viện tỉnh Khánh Hòa.

Hơn 200 nhân viên các khách sạn, resort ở Khánh Hòa tham gia hiến máuNhân viên các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa chung tay hiến máu vì cộng đồng. Ảnh: Nguyễn Ly

Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với khách sạn Novotel Nha Trang tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với sự tham gia của nhân viên 13 khách sạn, resort, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh và du khách, người dân địa phương.

Hơn 200 tình nguyện viên đến từ các đơn vị đăng kí cho máu được xét nghiệm sàng lọc đảm bảo chất lượng máu và không mang các bệnh truyền nhiễm.

Hơn 200 nhân viên các khách sạn, resort ở Khánh Hòa tham gia hiến máu. Ảnh: Nguyễn LyHơn 200 nhân viên các khách sạn, resort ở Khánh Hòa tham gia hiến máu. Ảnh: Nguyễn Ly

Kết quả thu được 133 đơn vị máu đủ chuẩn chuyển về Ngân hàng máu thuộc bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Sau khi tiếp nhận, nguồn máu hiến tình nguyện, cơ quan chức năng sàng lọc, phân loại, bảo quản, đưa về các bệnh viện phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị bệnh cho các bệnh nhân.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Phượng – Tổng Quản lý khách sạn Novotel Nha Trang, hiến máu nhân đạo và phiên chợ từ thiện là 2 chương trình nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng được khách sạn khởi xướng, duy trì từ năm 2013 đến nay.

Sự kiện hiến máu hàng năm đã thu hút đông đảo các nhân viên, tình nguyện viên không chỉ của khách sạn mà còn kết nối được nhiều đơn vị du lịch cùng du khách tham gia. Đến nay hàng nghìn đơn vị máu của người lao động ngành du lịch ở Khánh Hòa đã góp phần cứu giúp những người bệnh kịp thời.