Hội CTĐ phường Yên Hoà (Cầu Giấy): Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện

Phạm Hà Mi
Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Yên Hoà đã tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo. Những hoạt động đầy nhân ái của Hội CTĐ phường Yên Hoà đã góp phần giúp đỡ những đối tượng kém may mắn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian qua, các cấp Hội đã tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo và đạt nhiều hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn phường.

Thực hiện vai trò cầu nối, là cánh tay nối dài của Đảng và Nhà nước trong công tác nhân đạo, chăm sóc người yếu thế, cán bộ, Hội viên Hội CTĐ phường Yên Hoà đã vận động, kêu gọi được 181 suất quà Tết, trị giá trên 90 triệu đồng. Đây không phải số tiền lớn nhưng những món quà nhân dịp Tết đến, Xuân về của Hội CTĐ Yên Hoà đã làm mùa đông thêm ấm áp, giúp cho người người khó khăn có thêm hi vọng vào tương lai tươi sáng hơn.

yen-hoa-1660813586.jpg
 

Ngoài ra, Chương trình xây nhà nhân đạo được Hội quan tâm, Hội CTĐ Yên Hoà phối hợp cùng Hội CTĐ quận Cầu Giấy và Hội CTĐ huyện Yên Lập vận động các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp xây mới 1 căn Nhà CTĐ.

Bên cạnh đó hàng năm Hội CTĐ phường phối hợp với Hội phụ nữ, Hội khuyến học mua sách vở, quần áo ấm... cho các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Trị giá các suất quà đạt trên 60 triệu đồng.

Em Hải Ly, học sinh lớp 8H trường THCS Yên Hoà là một trong những học sinh có hoàn cành khó khăn được nhận suất quà khích lệ từ Hội CTĐ cuối năm học 2021-2022 vừa qua cho biết: "Cháu cảm ơn các bác, các cô của Hội CTĐ đã có món quà động viên tới cháu và gia đình, cháu sẽ cố gắng học tập thật giỏi để xứng đáng với sự quan tâm của các bác, các cô và thầy cô, bố mẹ".

Là người thường xuyên đóng góp, tham gia cùng các hoạt động của Hội CTĐ phường Yên Hoà, cô giáo Nguyễn Thị Thuận - GV bộ môn Toán - Công nghệ, công tác tại trường THCS Yên Hoà cho biết: Tôi rất tin tưởng các cán bộ Hội CTĐ trong việc ủng hộ, phân phát hỗ trợ, tôi cảm nhận được sự chân tình và quan tâm của các cán bộ, Hội viên của Hội với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với những việc làm ý nghĩa, mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc, Hội Chữ thập đỏ phường Yên Hoà đã phát huy vai trò nòng cốt trong đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để hoạt động cứu trợ nhân đạo đạt kết quả cao, thời gian tới, các cấp Hội Chữ thập đỏ phường sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đồng hành với phong trào nhân đạo từ thiện, để nhiều người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Thu Lương