Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khánh thành Kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng nay (ngày 11/5), nhân kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5, Hội CTĐ Việt Nam phối hợp cùng Hội CTĐ thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành Kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung trực thuộc Hội CTĐ Việt Nam.
hoi-chu-thap-do-viet-nam-khanh-thanh-kho-hang-cuu-tro-khu-vuc-mien-trung
Ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ Khánh thành Kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung.

Kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung nằm trên quốc lộ 1A, thuộc xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng được khởi công xây dựng vào tháng 11/2016. Sau khi đi vào hoạt động, kho hàng sẽ đáp ứng yêu cầu dự trữ nguồn hàng cứu trợ cao nhất, kịp thời hỗ trợ các vùng thiên tai, thảm họa khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Công trình kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung được xây dựng 2 tầng với tổng diện tích 6.000 m2, tổng kinh phí đầu tư 37 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước và TW Hội CTĐ Việt Nam làm chủ đầu tư.

Kho hàng được xây dựng với nhiều hạng mục: nhà làm việc, khu ký túc xá, kho hàng có chứa khoảng 1.000 tấn hàng phân làm các khu kho và các thiết bị bảo quản cho mỗi khu.

hoi-chu-thap-do-viet-nam-khanh-thanh-kho-hang-cuu-tro-khu-vuc-mien-trung
Cắt băng khánh thành Kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung.

Tại buổi Khánh thành, ông Đoàn Văn Thái - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung chứa được lượng hàng cần thiết để tích trữ, phòng khi thiên tai lũ lụt, dịch bệnh xảy ra ở Việt Nam cũng như các nước trong khu vực, chúng ta có sẵn hàng để tham gia ứng phó và cứu trợ khẩn cấp.

Ngoài ra, đây còn còn là nơi để đào tạo, tập huấn cho cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ khu vực miền Trung, Tây Nguyên về sơ cấp cứu, phản ứng nhanh  trước thiên tai lũ lụt...”.

hoi-chu-thap-do-viet-nam-khanh-thanh-kho-hang-cuu-tro-khu-vuc-mien-trung
Kho hàng đặt tại xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng cho biết: Với trách nhiệm của tỉnh Hội, tôi cam kết với T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Kho hàng sẽ được sử dụng hiệu quả, được xuất - phát hàng cứu trợ kịp thời khi cần thiết, hoạt động đúng với chức năng, nhiệm vụ của T.Ư Hội đề ra. Đây cũng là cam kết của chúng tôi với Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, khi UBND thành phố giao quyền sử dụng gần 6.000 m2 đất cho Hội CTĐ thành phố Đà Nẵng để phối hợp với T.Ư Hội CTĐ Việt Nam xây dựng kho hàng cứu trợ này”.

Kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung đủ tiêu chuẩn, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của Hội CTĐ Việt Nam trong công tác ứng phó khẩn cấp và là chiến lược phát triển của Hội CTĐ Việt Nam đến năm 2020, với mục tiêu xây dựng Hội CTĐ  Việt Nam ngày càng vững mạnh chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt và là tổ chức hỗ trợ Chính Phủ trong hoạt động nhân đạo, sẵn sàng tham gia ứng phó kịp thời, hiệu quả trong công tác nhân đạo.