Hội Chữ thập đỏ TP.Hà Nội hỗ trợ 1.850 suất quà cho bà con rốn lũ Chương Mỹ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều ngày 24/7, Hội Chữ thập đỏ TP.Hà Nội cùng các cơ sở Hội, các nhà hảo tâm đã trực tiếp thăm hỏi và trao tặng quà cho 1.850 suất quà cho các hộ dân đang bị cô lập do lũ ở xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.

Dù đã bước sang ngày thứ 5 sau đợt mưa lớn, nhưng nhiều hộ dân thuộc 5 thôn xóm Tiến Tiên, Phương Hạnh, Việt An, Tân Hội, Đồi Chè của xã Tân Tiến vẫn chìm trong biển nước. Hơn 1.850 nhà bị ngập, đi lại rất khó khăn, nhiều hộ dân mất trắng toàn bộ hoa màu và thuỷ sản.

Trước tình hình đó, Hội Chữ thập đỏ TP.Hà Nội đã vận động các cơ sở Hội, các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ nhân dân huyện Chương Mỹ khắc phục hậu quả mưa lũ. Cuộc vận động diễn ra chỉ trong hơn một ngày nhưng đã kịp thời trợ giúp được người dân phần nào vơi đi khó khăn trước mắt khi nước lũ dâng cao. Với những đồ dùng thiết yếu như: Mỳ tôm, gạo, nước uống, lương khô, nến, đèn pin... tổng trị giá khoảng 320 triệu đồng. 

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Tân Tiến - ông Nguyễn Văn Thái cho biết, năm nào địa phương cũng phải hứng chịu ít nhất một đợt ngập lụt do mưa lũ. Với tình hình hiện nay, phải ít nhất 15 - 20 ngày nữa, nước lũ mới rút hết. Trong thời gian này, địa phương rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhằm giúp đỡ kịp thời người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

IMG-6452
IMG-6439
IMG-6426-1
Đoàn đến thăm hỏi, động viên những gia đình bị ngập.

Gia đình anh Phạm Xuân Cương, xóm Khúc Bằng, thôn Tiến Tiên cho biết: Khi nước ngập vào đến sân là nhà ông phải di chuyển toàn bộ đồ đạc lên cao, những tài sản có giá trị thì mang đi gửi ở nhà người thân, 2 bố mẹ già cũng phải chuyển đến nhà em trai ở. Mấy ngày qua, hai vợ chồng anh chỉ biết đi ra, đi vào, nước lớn, rác bẩn trôi nổi khắp nơi, tràn cả vào trong sân, vợ anh sốt ruột lội xuống vớt để rác đỡ quấn vào cây cối trong vườn.

Những ngày qua, gia đình ông Phạm Văn Minh gần như bị cô lập giữa dòng nước lũ, ông Minh cho biết: "Hôm nay, được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền và đặc biệt là Hội CTĐ TP.Hà Nội, tôi thật sự cảm động. Hy vọng Hội CTĐ TP sẽ tiếp tục phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách giúp đỡ bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới".

IMG-6441
FullSizeRender
BBBr
Sinh hoạt của người dân vẫn còn hết sức khó khăn.

Thời điểm này nước đã rút được khoảng 20cm, tuy nhiên, nhiều ngôi nhà vẫn ngập sâu khiến người dân chưa thể trở về nhà. Trong ngày hôm qua, huyện Chương Mỹ đã hỗ trợ người dân các xã chịu ảnh hưởng của mưa lũ tổng số 340 thùng mỳ tôm, 250 cây nến, 847 thùng nước và 1,2 tấn gạo.

Hồng Loan