Hội Chữ thập đỏ tỉnh tỉnh Bình Định: Tập huấn sơ cấp cứu cho đội Ứng phó thảm họa và thiên tai tỉnh Bình Định

Phạm Hà Mi
Ngày 22/11/2022, tại khách sạn Hải Âu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức khóa tập huấn Sơ cấp cứu cho Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp tỉnh. Ông Hà Văn Cát - Chủ tịch tỉnh Hội khai mạc khóa học.
thuc-hanh-scc-1669089648.jpg
Cán bộ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hướng dẫn thực hành SCC

Với mục đích nâng cao kỹ năng cho các thành viên đội Ứng phó thiên tai, thảm họa trong tình huống khẩn cấp cấp tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ, trong thời gian 5 ngày (từ ngày 22 đến ngày 26), 20 thành viên đội Ứng phó thiên tai, thảm họa khẩn cấp cấp tỉnh được tập huấn 24 chuyên đề kiến thức và thực hành kỹ năng sơ cấp cứu, tập trung vào sơ cứu đuối nước, điện giật, bị bỏng; Kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn; Cách xử trí khi nạn nhân bị ngưng thở do có dị vật đường thở; Cách sơ cứu khi nạn nhân bất tỉnh còn thở và ngưng thở, ngưng tim; đưa nạn nhân về tư thế hồi phục; Cách hồi sinh tim phổi bằng kỹ thuật ép tim và hà hơi thổi ngạt; Cách xử trí khi chảy máu cam; Cách xử trí đối với gãy xương hở và gãy thương kín; Cách xử trí vết thương phần mềm kín và hở, vết thương có dị vật; Cách băng bó vết thương...

ong-ha-van-cat2-1669089809.jpg
Ông Hà Văn Cát – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khai mạc lớp tập huấn

Ngoài việc trang bị những kiến thức chuyên môn về sơ cấp cứu, thông qua khóa học cũng là dịp để các thành viên Đội thực hành phương pháp làm việc nhóm, nhất là trong các tình huống khẩn cấp nhằm giảm thiểu tối đa thương vong cho các nạn nhân, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng.
Đây là Dự án “Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ.


Ngân Quỳnh