Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi: Khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo miền núi

Phạm Hà Mi
Ngày 9/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Nhóm khám bệnh nhân đạo Thiện Tâm Sài Gòn, Nhóm Thiện Nguyện Hữu Duyên và Câu lạc bộ Y bác sĩ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Chương trình Khám chữa bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí và trao tặng 300 phần quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây.

Theo đó, khoảng 300 người dân được các Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng của Nhóm khám bệnh nhân đạo Thiện Tâm Sài Gòn và CLB Y bác sĩ Thầy thuốc trẻ tỉnh trực tiếp khám sàng lọc bệnh, tư vấn sức khoẻ, được cấp thuốc miễn phí. Ngoài ra, mỗi người tham gia sẽ được nhận một phần quà bao gồm: dầu ăn, nước mắm, mì… do Nhóm Thiện Nguyện Hữu Duyên hỗ trợ.

1-1665370807.jpg
Ông Phạm Ngọc Thành - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại chương trình - Ảnh: Anh Tùng

Ông Phạm Ngọc Thành - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại chương trình: Đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái, chung tay của cả Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, Nhóm khám bệnh nhân đạo Thiện Tâm Sài Gòn, Nhóm Thiện Nguyện Hữu Duyên và Câu lạc bộ Y bác sĩ Thầy thuốc trẻ tỉnh trong công tác chăm lo đời sống, sức khỏe của người dân trên địa bàn.

3-1665370831.jpg
Mỗi người tham gia chương trình được nhận phần quà là lương thực, thực phẩm - Ảnh: Anh Tùng

Chương trình nhằm góp phần chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, nhất là người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện miền núi có cơ hội được chăm sóc sức khoẻ; chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự hỗ trợ tích cực về vật chất như thuốc, quà của nhà tài trợ cũng như sự hỗ trợ về mặt tinh thần của lãnh đạo địa phương, Trạm y tế và người dân nơi đây.

2-1665370743.jpg
Người dân đến khám, chữa bệnh - Ảnh: Anh Tùng

Là một trong những người dân đến chương trình từ sớm, ông Đinh Nghị Thành ở Sơn Liên, Sơn Tây, Quảng Ngãi xúc động cho biết: "Tôi rất xúc động khi tham dự chương trình khám, chữa bệnh do Hội Chữ thập đỏ cùng các đơn vị tổ chức. Hôm nay đi khám tôi được y, bác sỹ quan tâm, hỏi thăm sức khỏe, khám bệnh miễn phí và được cấp thuốc về uống. Tôi cảm ơn chương trình rất nhiều".

Hà Mi