Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình trao hàng trăm suất quà cho học sinh vùng sâu, vùng xa

Tuấn Tài
Nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ dịp đầu năm học mới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã kết nối, tổ chức trao hàng trăm suất quà ý nghĩa cho các học sinh vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Ngày 8/9, Hội Chữ thập đỏ (Hội CTĐ) tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội CTĐ huyện Lệ Thủy tổ chức trao 30 suất học bổng và 240 phần quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Kim Thủy, huyện Lệ Thủy.

image-6483441-55-1662698154.JPG
Đại diện Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình trao học bổng cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu Học Kim Thủy.

Tham dự Chương trình, có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lệ Thủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy; đại diện Đồn Biên phòng Làng Ho.

Cụ thể, Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình đã trao trao 210 suất quà cho học sinh trong toàn trường gồm đồ dùng cá nhân (như kem đánh răng, bàn chải đánh răng, xà phòng tắm, sữa; trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho học sinh nghèo, vượt khó học tập tốt; trao 30 suất quà khác gồm cặp sách, đồ dùng học tập và số tiền 7.000.000 đồng hỗ trợ cho bếp ăn bán trú.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ huyện Lệ Thủy đã trao 20 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt các trò chơi, hoạt động múa lân sư tử, phá cỗ cho các em học sinh của toàn trường.

Cũng tại Chương trình, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy, Đảng ủy, UBND xã Kim Thủy đã trao tặng các món quà ý nghĩa cho các em nhân dịp Tết Trung thu.

Đây là một trong số các hoạt động hưởng ứng Chương trìnhDinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” giai đoạn 2022-2027, “Cùng em đến trường” năm học 2022-2023 do Hội CTĐ Việt Nam phát động.

Với những phần quà ý nghĩa, Chương trình đã góp phần hỗ trợ, động viên các em học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Kim Thủy đầu năm học mới có thêm động lực phấn đấu rèn luyện và học tập tốt.

Quốc Anh-Tuấn Tài