Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình: Tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái”

Đặng Thu Hằng
Nhằm hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho các gia đình khó khăn có thêm điều kiện vui Tết, đón Xuân, chiều 20/1, tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 tặng quà Tết cho các gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Trạch.

Tham dự Chương trình, ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh - Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt nam huyện Bố Trạch cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn xã Tân Trạch.

tt-1705897947.jpg
Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, ông Trần Hải Châu chúc bà con Nhân dân luôn đoàn kết, tiếp tục phát huy nội lực, vươn lên và cùng với lực lượng Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, nhấn mạnh, chương trình “Tết Nhân ái” là chương trình giàu ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành đối với đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Tại Chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng các suất quà tết cho chính quyền và bà con Nhân dân; Đồn Biên phòng Cồn Roàng trao tặng công trình “Ánh sáng vùng biên” cho địa phương trị giá 50 triệu đồng.

tt0-1705897947.jpg
Ông Trần Hải Châu và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà tặng cho các trường học tại xã Tân Trạch.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình trao tặng những suất quà Tết cho cho chính quyền và bà con Nhân dân, trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Trạch, điểm trường mầm non tại xã Tân Trạch, tổ chức “Chợ Tết Nhân ái” 0 đồng cho 100 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Trạch. Phiên chợ gồm 5 gian hàng với 30 mặt hàng là các nhu yếu phẩm để phục vụ cho ngày Tết.

Mỗi người dân tham gia “Chợ Tết Nhân ái” với hình thức được cấp 01 phiếu đổi hàng miễn phí trị giá 300.000 đồng/phiếu.

Nhân dịp này, thực hiện Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật” Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 30 thùng sữa cho các em nhỏ tại điểm trường uMầm non Tân Trạch; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bố Trạch trao 30 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 30 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá thực hiện Chương trình “Tết Nhân ái” đạt hơn 130 triệu đồng trợ giúp cho 100 hộ dân và học sinh tại xã Tân Trạch.

tt5-1-1705897948.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 30 thùng sữa cho các em nhỏ tại điểm trường Mầm non Tân Trạch.

Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn được tổ chức tại xã Tân Trạch là một trong chuỗi các hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình vào mỗi dịp tết đến xuân về, nhằm chăm lo Tết cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, đặc biệt là đồng bào ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa. Chương trình đã mang đến cho mỗi người dân vùng cao những hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực và ấn tượng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Nguyễn Thường