Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum làm việc với Tổ chức Chữ thập đỏ tỉnh Attapư (Lào)

Đặng Thu Hằng
Sáng 10/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Tổ chức Chữ thập đỏ tỉnh Attapư (Lào) nhằm đánh giá việc triển khai thực hiện bản ghi nhớ hợp tác hoạt động nhân đạo giai đoạn 2022 - 2026 giữa 2 đơn vị.
141933r-1696926797.jpeg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VT

Từ sau khi ký Biên bản ghi nhớ, về công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo, với trách nhiệm là cầu nối trong công tác an sinh xã hội tại địa phương, các cấp Hội đã tích cực vận động các nguồn lực trong và ngoài địa phương với tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 64,3 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 165.000 lượt người.

Về hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, các cấp Hội đã vận động và tổ chức các đoàn đến thăm khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 15.000 lượt người, trị giá hơn 7,4 tỷ đồng. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã vận động được 11.082 đơn vị máu.

Tại buổi làm việc, 2 đơn vị đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác hoạt động nhân đạo, từ thiện, đề ra phương hướng tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động nhân đạo trong những năm tiếp theo.

Thông qua buổi làm việc góp phần đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, thể hiện mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết hữu nghị giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum và Tổ chức Chữ thập đỏ tỉnh Attapư.

Văn Tùng