Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hủa Phăn (Lào) và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc

Tấm Thanh Hóa
Sáng 05/4/2024, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Hủa Phăn do đồng chí Khăm Sỷ Phỉu Vị Lay - Chủ tịch tỉnh Hội làm trưởng đoàn, và Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Quốc Thanh - Chủ tịch tỉnh Hội làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc.
img-2552-1712296069.jpg
Đồng chí Trần Phú Phương, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Phú Phương, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh cùng với sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, keo sơn Việt Nam - Lào, trong nhiều năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có mối quan hệ với 10 địa phương của nước CHDCND Lào, trong đó mối quan hệ với tỉnh Luông - nậm - thà là quan hệ hữu nghị đặc biệt.

Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), 23 năm ngày toàn dân Hiến máu tình nguyện (07/4), Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn Hội CTĐ tỉnh Hủa Phăn và Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo trong công tác nhân đạo, trong hoạt động Hội và phong trào CTĐ ở địa phương, ở quốc gia mình.

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc hy vọng trong thời gian tới, Hội sẽ có dịp được hợp tác, phối hợp, trao đổi, học tập hội CTĐ hai tỉnh Thanh Hóa và đặc biệt là Hủa Phăn trong các lĩnh vực hoạt động để tiếp thu những cách làm sáng tạo, những mô hình hay để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Vĩnh phúc mong muốn mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được tăng cường, mở rộng và đạt hiệu quả cao, góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào ngày càng phát triển, bền chặt, “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

img-2546-1712296054.jpeg
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đoàn công tác đã được nghe Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ kinh nghiệm về công tác Hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn.

img-2554-1712296077.jpg
Đồng chí Khăm Sỷ Phỉu Vị Lay, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hủa Phăn (Lào) phát biểu tại buổi làm việc

Là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội, là cầu nối giữa các tỉnh phía Tây Bắc với Hà Nội và đồng bằng châu thổ sông Hồng, Vĩnh Phúc có vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế vùng và quốc gia. Với diện tích tự nhiên 1.236km2 , dân số 1,2 triệu người, 41 dân tộc anh em sinh sống; Vĩnh Phúc xác định trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, công tác an sinh xã hội phải luôn được đầu tư, quan tâm, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho Hội CTĐ các cấp trên địa bàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao, đạt được những kết quả tốt đẹp trong các lĩnh vực hoạt động và tiêu biểu là lĩnh vực HMTN.

image-50451713-1712296085.JPG
Đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc

Hiện nay, Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc có 01 Trung tâm Hiến máu nhân đạo và Văn phòng Ban chỉ đạo HMTN. Lĩnh vực HMTN là thế mạnh của tỉnh Hội Vĩnh Phúc. Phong trào HMTN tại địa phương tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thu được nhiều kết quả cao.

Cụ thể: Năm 2022, toàn tỉnh đã tổ chức 45 buổi HMTN, tiếp nhận 17.705 đơn vị máu, đạt 118% chỉ tiêu được giao; năm 2023 đã tổ chức 65 buổi HMTN, tiếp nhận 20.903 đơn vị máu, đạt 131% chỉ tiêu được giao. Và trong 04 tháng đầu năm 2024, Vĩnh Phúc đã tổ chức được 33 buổi HMTN, tiếp nhận 9.126 đơn vị máu (trong đó có 70% số đơn vị máu có thể tịch 350ml), đạt 54% chỉ tiêu được giao năm 2024.

Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy, Đảng, chính quyền, sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, đồng bào các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc với phong trào HMTN; sự tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền, vận động HMTN của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị trực thuộc. Nhận thức của đồng bào các dân tộc về HMTN ngày càng được nâng cao nên số người tham gia HMTN và hiến máu nhắc lại ngày càng tăng, tạo sự lớn mạnh, sự lan tỏa cho phong trào trên địa bàn toàn tỉnh.

image-50727937-1712296057.JPG
Các đồng chí lãnh đạo Hội CTĐ của ba tỉnh đã trao quà lưu niệm và cùng bắt tay thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị

Trong buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ Hội CTĐ ba tỉnh cũng đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về phong trào HMTN tại địa phương mình, tiếp thu những cách làm mới, sáng tạo nhằm thúc đẩy phong trào ngày càng lớn mạnh, hiệu quả hơn nữa, đóng góp ngày càng nhiều đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh./.

Tâm Ánh